Yên Bái: Kinh tế tập thể giải quyết việc làm cho trên 34.000 lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/9/2018 | 7:50:12 AM

YBĐT - Thời gian qua, khu vực kinh tế tập thể của tỉnh đã tạo việc làm với thu nhập ổn định cho trên 34.000 thành viên và lao động tại địa phương.

Hợp tác xã Vạn Hoa, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn tạo việc làm thường xuyên cho trên 30 lao động người dân tộc thiểu số tại địa phương với mức thu nhập từ 6 đến 7 triệu đồng/người/tháng.
Hợp tác xã Vạn Hoa, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn tạo việc làm thường xuyên cho trên 30 lao động người dân tộc thiểu số tại địa phương với mức thu nhập từ 6 đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Người lao động được giải quyết việc làm chủ yếu tại các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân và các doanh nghiệp thành viên của Liên minh HTX tỉnh.
 
Để tiếp tục tạo việc làm, thu hút thêm nhiều lao động tham gia vào khu vực kinh tế tập thể của tỉnh với thu nhập bình quân từ 45 triệu đồng đến trên 55 triệu đồng/người/năm, tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, tập trung tư vấn, hỗ trợ, giải quyết những khó khăn vướng mắc cho các HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp, tiếp tục xây dựng và phát huy hiệu quả các chuỗi liên kết để phát triển bền vững.

H.D 

Các tin khác
Sự cố cháy xe bồn chở xăng đã làm hư hỏng nặng cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Kể từ 8h ngày mai, 27-9, VEC phục vụ trở lại các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ IC12 – IC14).

Cây bưởi đầu dòng được các hộ dân chăm sóc cẩn thận để nhân giống giữ vững thương hiệu Bưởi Đại Minh.

YBĐT - Là cây chủ lực trong phát triển kinh tế và làm giàu cho người dân xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tháng 12/2016, bưởi Đại Minh được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp nhãn hiệu bảo hộ độc quyền "Bưởi Đại Minh”.

Các vườn ươm giống quế đáp ứng nhu cầu người trồng quế.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Văn Yên đã trồng mới 2.768/2.860 ha rừng, đạt 96,7% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp xây dựng định mức lao động làm cơ sở để trả lương cho người lao động hưởng lương theo sản phẩm, đảm bảo các nguyên tắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục