Mái nhà chung của doanh nghiệp Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/11/2018 | 8:17:37 AM

YBĐT - Trong vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân (DNDN) trên địa bàn với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội DN tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình, chú trọng tổ chức các hoạt động xã hội, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho DN hội viên.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nhân tiêu biểu năm 2017.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nhân tiêu biểu năm 2017.

Hiệp hội DN tỉnh Yên Bái có 4 hội DN trực thuộc với 80 DN hội viên. Năm 2018, Hiệp hội đã phối hợp với Đảng ủy Khối DN tỉnh tổ chức lễ ra quân đầu xuân Mậu Tuất, mở lớp cập nhật kiến thức cho lãnh đạo DN về các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các hiệp định thương mại quốc tế. 


Đồng thời, tổ chức tham quan, học tập giao lưu với hiệp hội DN các tỉnh, tham mưu, đề xuất các chính sách hỗ trợ của tỉnh về xúc tiến thương mại, đầu tư, cải tạo cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội... 

Qua đó, Hiệp hội đã có nhiều kiến nghị với chính quyền về các vấn đề liên quan đến DN; tham góp ý kiến đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh; hoàn thiện cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, quy hoạch phát triển DN, triển khai các hoạt động đào tạo phát triển doanh nhân… 

Hiệp hội cũng tổ chức nhiều buổi khảo sát, làm việc nhằm tập hợp, phản ánh tình hình DN, nguyện vọng, kiến nghị của hội viên tới các cấp chính quyền; tham mưu tổ chức các buổi gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với DNDN; qua đó, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh. 

Hiệp hội cũng chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng tham mưu với UBND tỉnh… ban hành các cơ chế chính sách đối với DN, thường xuyên phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu tổ chức các cuộc xúc tiến kêu gọi đầu tư và thu hút đầu tư đồng thời đề xuất các giải pháp góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Cùng với nhiệm vụ tham mưu đề xuất, Hiệp hội còn thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, tôn vinh những DNDN tiêu biểu nhằm động viên khuyến khích cộng đồng DNDN phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ của mình với Nhà nước, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và công tác từ thiện, tạo hình ảnh đẹp với người dân. 

Năm 2018, các doanh nghiệp trong Hiệp hội đã ủng hộ, tài trợ bà con vùng lũ và các đối tượng chính sách với số tiền trên 3 tỷ đồng, triển khai và duy trì tốt phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong cộng đồng DN tại địa phương.

Ngoài việc giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động, trong năm 2017, cộng đồng DNDN đã đóng góp cho ngân sách khoảng 992 tỷ đồng/2.515 tỷ đồng tổng thu ngân sách toàn tỉnh; trong 9 tháng năm 2018, các DNDN đã đóng góp 800 tỷ đồng/1.703 tỷ đồng tổng thu ngân sách 9 tháng.  

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Thường trực Hiệp hội DN tỉnh Yên Bái chia sẻ: Với phương châm  Đoàn kết - hỗ trợ - hợp tác - phát triển, Hiệp hội DN Yên Bái là cầu nối giữa cộng đồng DNDN với các cấp chính quyền địa phương trong tham mưu, đóng góp ý kiến với cơ quan Nhà nước nhằm hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách; giúp DN hội viên có điều kiện tiếp cận với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luật pháp trong kinh doanh và quan hệ hợp tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước. 

Cùng đó, Hiệp hội còn hỗ trợ bảo vệ các DNDN đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh; tổ chức liên kết, tập hợp các DN hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh. Thời gian tới, Hiệp hội DN tỉnh đặt mục tiêu không ngừng đổi mới phương thức hoạt động. 

Đồng thời, tích cực phản ánh, đề xuất về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm cho cơ quan Đảng, Nhà nước gắn bó đồng hành cùng DNDN trong quá trình phát triển.

Quang Thiều

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Yên tuyên truyền các chính sách thuế mới cho doanh nghiệp.

YBĐT - Tính đến ngày 30/10/2018, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Văn Yên đạt trên 144 tỷ đồng, bằng 138% kế hoạch tỉnh giao, tuy nhiên so với kế hoạch HĐND huyện giao mới đạt 85%.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 88/2018/TT-BTC quy định một số nội dung về quản lý tài chính đối với dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư và chi phí lựa chọn nhà đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sáng 3/11, UBND huyện Trấn Yên phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức công bố quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Cường Thịnh đạt chuẩn NTM. 

Đại diện 11 nước thành viên ký kết CPTPP tại Chile vào tháng 3/2018.

CPTPP là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam.Việc tham gia vào Hiệp định giúp cho các doanh nghiệp nước ta có thêm nhiều thị trường xuất nhập khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục