Công bố chính thức logo thương hiệu gạo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2018 | 1:50:28 PM

Tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3, Bộ NN&PTNT sẽ công bố chính thức logo thương hiệu gạo Việt Nam, góp phần định hình thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên nhân là do gạo Việt Nam đã có mặt tại 150 quốc gia nhưng chưa có logo thương hiệu để phân biệt với gạo của các nước khác. Sẽ có khoảng 1.200 gian hàng tham gia Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 dự kiến được tổ chức từ ngày 18 - 24/12. Những gian hàng này sẽ được giảm phí tham dự để góp phần quảng bá thương hiệu lúa gạo Việt. 

Tại Festival sẽ có hàng loạt chuỗi hoạt động như: triển lãm, hội thảo bổ trợ qua lại cho nhau giúp nông dân, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm và giúp nhà khoa học, nhà quản lý có cái nhìn sâu và đầy đủ hơn về ngành hàng lúa gạo Việt.
(Theo VTV)

Các tin khác
Một mô hình chăn nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế cao của nông dân huyện Yên Bình.

YBĐT - Toàn huyện có trên 5.300 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. 

Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương cho biết, Brazil vừa có thông báo gửi Việt Nam về việc rà soát hoàng hôn (sunset review - còn gọi là rà soát cuối kỳ) biện pháp chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội Việt Nam.

Giết mổ đảm bảo vệ sinh là điều kiện bắt buộc để chứng nhận thịt mát.

Ngày 16/10/2018, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã chính thức ký Quyết định ban hành Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) 12429:2018 về Thịt mát. Đây là một công cụ kỹ thuật và pháp luật quan trọng trong việc hình thành sản phẩm mới, đó là "thịt lợn mát”.

Dự án “Thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp” trồng cây gáo vàng và nghệ đỏ làm dược liệu của Hờ A Sênh và Hờ A Chở ở xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên bước đầu phát huy hiệu quả.

YBĐT - Hội Doanh nhân trẻ (HDNT) tỉnh Yên Bái hiện có 69 hội viên hoạt động trong lĩnh vực khai thác chế biến khoáng sản, xây dựng, xây lắp thủy lợi, ngân hàng, cơ khí... 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục