Nông dân Yên Hợp thi đua sản xuất giỏi

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/6/2019 | 2:25:05 PM

YênBái - Những năm qua, Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" - một trong những phong trào thi đua được Hội Nông dân xã Yên Hợp, huyện Văn Yên chú trọng triển khai và thực hiện có hiệu quả.

Mô hình chăn nuôi thỏ của chị Phạm Thị Vân, thôn Yên Thành cho thu nhập 200 triệu đồng/năm.
Mô hình chăn nuôi thỏ của chị Phạm Thị Vân, thôn Yên Thành cho thu nhập 200 triệu đồng/năm.

Xác định thực hiện tốt Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi là động lực thúc đẩy kinh tế phát triển, Hội Nông dân xã Yên Hợp đã tăng cường tuyên truyền giúp hội viên hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa Phong trào; phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ nông dân về vốn, giống, kỹ thuật, đầu ra cho sản phẩm; xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất giỏi; tổ chức cho hội viên tham quan, học tập, từ đó, vận dụng vào tình hình thực tế tại gia đình; ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ 5,755 tỷ đồng... 

Thông qua các phong trào, tổ chức Hội đã gắn kết các hoạt động củng cố xây dựng tổ chức Hội với việc giúp hội viên làm kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo và đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. 

Qua đó, thu hút ngày càng nhiều hộ nông dân tham gia tổ chức hội. Từ đầu năm đến nay, Hội đã kết nạp được 10 hội viên mới, nâng tổng số lên  694 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội thôn, bản. 

Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã góp phần khơi dậy trong mỗi hội viên ý chí dám nghĩ, dám làm, vượt qua mọi khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. 

Các hộ nông dân đã tích cực, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, tiêu biểu như gia đình anh Tống Văn Phương, thôn Thống Nhất trồng dâu, trồng chè, quế thu nhập hàng năm lên tới 300 triệu đồng; gia đình chị Phạm Thị Vân, thôn Yên Thành với mô hình nuôi thỏ sinh sản, nuôi giun quế cho thu nhập 200 triệu đồng/năm. Đến nay, xã Yên Hợp có 200 hộ hội viên đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. 

Có thể nói, Phong trào còn là bước tạo đà, là hiệu ứng tích cực cho các chương trình khác cùng phát triển, điển hình như Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. 

Hội Nông dân cũng đã phối hợp với Hợp tác xã Trung Thành hỗ trợ trồng các sản phẩm an toàn đạt chất lượng cao theo chuỗi giá trị sản phẩm như: xây dựng mô hình sản xuất rau công nghệ cao trong nhà lưới; chuyển đổi 10 ha đất canh tác thiếu nước sang trồng lạc đạt hiệu quả cao. 

Hội viên nông dân tham gia tự quản các tuyến đường giao thông liên thôn bản, phối hợp với Hội Phụ nữ xây dựng các tuyến đường hoa tạo cảnh quan khu dân cư. Những đóng góp tích cực của Hội Nông dân thời gian qua, đã góp phần quan trọng đưa xã Yên Hợp về đích nông thôn mới năm 2017.

Anh Dũng

Các tin khác
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 22,6 tỷ USD.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 100,74 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2018...

Việc thay đổi thói quen của người sử dụng, để khuyến khích việc thanh toán không dùng tiền mặt là một thách thức rất lớn đối với các ngân hàng.

Bối cảnh 4.0 đòi hỏi các tổ chức ngân hàng - tài chính phải đầu tư, ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ, mô hình sáng tạo nhằm ngăn ngừa rủi ro an ninh mạng.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn hướng dẫn người nộp thuế.

Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn được hợp nhất từ Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ và Chi cục Thuế huyện Văn Chấn. Sau 5 tháng hợp nhất, Chi cục đã hoàn thành các nội dung, chương trình hợp nhất theo chỉ đạo của ngành, công tác tiếp nhận, trả kết quả tại hai địa bàn được hoạt động bình thường không ảnh hưởng đến người nộp thuế (NNT).

Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Agribank Yên Bình.

Agribank Yên Bình không những làm tốt việc huy động vốn mà còn là điểm sáng khi nợ xấu ở đơn vị này chỉ chiếm 0,18% trên tổng dư nợ hơn 1.275,6 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục