Các tổ chức tín dụng Yên Bái: Tăng dư nợ đẩy lùi tín dụng đen

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/10/2019 | 9:05:10 AM

YênBái - Đến cuối tháng 9/2019, dư nợ cho vay phục vụ đời sống của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh tăng hơn 23,3% so với cuối năm 2018. Đây là tín hiệu tích cực phản ánh sự cố gắng của các TCTD trên địa bàn trong triển khai các giải pháp đẩy lùi tín dụng đen (TDĐ).

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn đáp ứng nhu cầu vốn của người dân, doanh nghiệp.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn đáp ứng nhu cầu vốn của người dân, doanh nghiệp.

Hiện nay, việc cho vay tiêu dùng phục vụ đời sống đang được các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Trong đó, các chi nhánh ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tiếp tục duy trì tốt việc huy động vốn và tăng trưởng đều qua các tháng. 

Tổng nguồn vốn của các chi nhánh ngân hàng, QTDND đến 30/9/2019 ước đạt 25.858 tỷ đồng, tăng 9,54%, trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 17.220 tỷ đồng tăng 12,7% so với đầu năm, chiếm 66,59% trên tổng nguồn vốn. Hoạt động tín dụng được thực hiện linh hoạt đáp ứng nhu cầu vốn của người dân và doanh nghiệp. 

Qua đó, tổng dư nợ cho vay của các chi nhánh ngân hàng, các QTDND đến hết tháng 9/2019 ước đạt 22.250 tỷ đồng, tăng 7,98% so với đầu năm, trong đó, dư nợ cho vay ngắn hạn 8.295 tỷ đồng, dư nợ cho vay trung dài hạn 13.955 tỷ đồng. 

Các chi nhánh ngân hàng, QTDND tiếp tục cho vay tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, có hiệu quả và các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách xã hội. 

Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh tỉnh Yên Bái, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam, Chi nhánh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị triển khai thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng, góp phần hạn chế TDĐ. 

NHNN Chi nhánh tỉnh Yên Bái cũng đã chỉ đạo các TCTD bám sát nhu cầu vay vốn của người dân, cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình, thủ tục cho vay; mở rộng mạng lưới hoạt động ở những địa bàn có mạng lưới hoạt động ngân hàng chưa tương xứng với nhu cầu tiếp cận tín dụng, dịch vụ ngân hàng của người dân... 

Trong quý III, các chi nhánh ngân hàng và QTDND tiếp tục kiểm soát tốt nợ xấu, áp dụng các biện pháp xử lý, thu hồi nợ xấu; tỷ lệ nợ xấu nội bảng so với tổng dư nợ đến 31/8/2019 là 0,62%; dư nợ cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ước đạt 8.120 tỷ đồng tăng 1,12% so với đầu năm và chiếm 36,49% tổng dư nợ, tính đến hết tháng 9/2019, toàn tỉnh có 54 xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục tập trung giải ngân theo kế hoạch nguồn vốn từ đầu năm cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách xã hội. Dư nợ 14 chương trình tín dụng đến 31/8/2019 đạt 3.022 tỷ đồng, tăng 9,19% so với đầu năm, trong đó, dư nợ các cho vay hộ nghèo đạt 1.215 tỷ đồng; cho vay sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn đạt 572 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo là 424 tỷ đồng; cho vay giải quyết việc làm đạt 107 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo đạt 217 tỷ đồng. 

Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh. Đến hết quý II/2019, các chi nhánh ngân hàng thương mại cam kết hỗ trợ cho vay vốn đối với 29 khách hàng, với số tiền cam kết cho vay là 657 tỷ đồng. 

Thời gian tới, ngành ngân hàng Yên Bái tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng dư nợ cho vay phục vụ đời sống của người dân, góp phần hạn chế TDĐ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này bền vững và bảo đảm an toàn nguồn vốn các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp phối hợp với ngành ngân hàng hỗ trợ người dân tiếp cận các chương trình tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác minh nhu cầu vốn của người dân, cũng như quá trình theo dõi, thu hồi nợ vay, nhằm hạn chế người dân tìm đến các nguồn vốn không chính thức. 

Các tổ chức chính trị - xã hội như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… tiếp tục phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các chính sách của ngành ngân hàng đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của người dân.

Quang Thiều

Tags tổ chức tín dụng Yên Bái tăng dư nợ tín dụng đen

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm đồi rừng thực hiện mô hình “Làng nông thuận thiên” của gia đình anh Trần Trung Kiên, thôn Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình.

Năm 2014, thôn Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình tham gia thực hiện thí điểm mô hình làng thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu “Làng nông thuận thiên”, khác với mô hình thông thường chỉ tiếp thu kiến thức phát triển kinh tế.....

Tối 9/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp Hội Nữ doanh nhân tỉnh khai mạc chương trình giao lưu xúc tiến thương mại, trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, mô hình do nữ làm chủ.

Giá vàng đột ngột quay đầu tăng vọt qua ngưỡng kháng cự 1.500 USD/oz, khiến chênh lệch trong nước và thế giới thu hẹp còn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng cùng lúc giá vàng thế giới tăng 12 USD/oz lên mức 1.505 USD/oz.

Anh Thào A Phổng ở bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt giới thiệu với lãnh đạo xã về mô hình vườn cây ăn quả mới.

Thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở huyện Mù Cang Chải, những năm gần đây, đồng bào Mông tích cực đưa các loại cây trồng mới, có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất, trong đó có cây hồng giòn và cây lê Đài Loan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục