Trạm Tấu: Vốn tín dụng chính sách phủ 100% thôn, bản

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2019 | 11:03:54 AM

YênBái - Nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đã phủ đến 57/57 thôn bản, tổ dân phố trong toàn huyện với tổng dư nợ trên 163 tỷ đồng.

Mặc dù là huyện nghèo của cả nước, điều kiện kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn song bên cạnh nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh, hàng năm, UBND huyện Trạm Tấu đã cân đối thu chi chuyển một phần ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đến nay, nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đã phủ đến 57/57 thôn bản, tổ dân phố trong toàn huyện với tổng dư nợ trên 163 tỷ đồng, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XV đề ra, nhất là mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Thu Hằng  (Trung tâm TT&VH Trạm Tấu)

Các tin khác
Những điều chỉnh của Bộ GTVT trong hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư 8 dự án cao tốc Bắc - Nam được đánh giá tích cực và phù hợp thực tế.

Nhiều dự án chỉ sau vài giờ phát hành, các ban quản lý dự án đã bán được cả chục hồ sơ, điều đó cho thấy sức hấp dẫn lớn của các dự án cao tốc Bắc-Nam.

Người dân xã Nà Hẩu chăm sóc gà đen.

Vài năm trở lại đây, một bộ phận người dân ở xã Nà Hẩu (Văn Yên) đã xây dựng mô hình nuôi gà đen địa phương theo hướng hàng hóa. Toàn xã Nà Hẩu hiện đã có 12 hộ dân xây dựng mô hình nuôi gà đen hàng hóa với quy mô trung bình khoảng 200 con/hộ.

Nhờ nguồn vốn vay tín dụng chính sách, nhiều hộ dân xã Kiên Thành đầu tư phát triển kinh tế đồi rừng, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

Là xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên, xã Kiên Thành có 953 hộ, 4.119 nhân khẩu, gồm 7 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn, trong đó 84% là dân tộc Tày, Dao, Kinh còn lại các dân tộc khác.

Dự báo trong những tháng cuối năm, sản lượng thịt lợn hơi sẽ giảm 200.000 tấn so với năm trước.

Tổng lượng thực phẩm không bị xáo trộn bởi sản lượng các sản phẩm chăn nuôi khác đều tăng cùng nhiều giải pháp giải bài toán thiếu thịt lợn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục