BIDV Yên Bái thỏa mãn nhu cầu tiền mặt dịp tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/12/2019 | 8:14:55 AM

YênBái - Đã thành quy luật, nhu cầu sử dụng tiền mặt dịp tết của người dân và doanh nghiệp thường tăng cao, đặc biệt là 10 ngày áp tết Nguyên đán với tỷ lệ tăng khoảng 160%; có thời điểm tăng trên 200% so với những ngày giao dịch bình thường. Duy trì hoạt động liên tục các cây ATM cũng là vấn đề được BIDV Yên Bái đặc biệt quan tâm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh BIDV Yên Bái đã và đang áp dụng nhiều giải pháp nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng, cả người dân và doanh nghiệp. 

Ông Nguyễn Thế Quỳnh - Phó Giám đốc BIDV Yên Bái cho biết: Chi nhánh đã ban hành Văn bản số 1631 ngày 17/12/2019 về việc triển khai công tác giao dịch những ngày cuối năm năm 2019 và tết Canh Tý, trong đó, có nội dung xây dựng kế hoạch cung ứng tiền mặt nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng tiền mặt cuối năm của người dân và các doanh nghiệp. 

100% cán bộ, nhân viên, đặc biệt là nhân viên các phòng giao dịch tuân thủ nghiêm quy trình công tác, nâng cao chất lượng công việc; có thái độ ân cần, niềm nở với khách hàng; có phương án chuẩn bị lượng tiền mặt, báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời điều chuyển lượng tiền mặt tới các phòng giao dịch, nhất là các phòng giao dịch ở xa trung tâm như: Nghĩa Lộ, Mậu A… đảm bảo an toàn, đầy đủ và kịp thời. 

Duy trì hoạt động liên tục các cây ATM cũng là vấn đề được BIDV Yên Bái đặc biệt quan tâm. Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 10 máy ATM của BIDV. Ngay từ tháng 11/2019, ngân hàng thương mại này đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng máy móc cũng như thực hiện các thao tác nghiệp vụ kỹ thuật khác nhằm đảm báo các máy đều hoạt động ổn định, an toàn và chính xác 24/24 giờ/ngày. 

Phương án tiếp quỹ cho các máy ATM cũng đã được xây dựng. Theo đó, các phòng được giao nhiệm vụ quản lý máy ATM có kế hoạch tiếp quỹ cho toàn bộ các máy ATM do phòng mình quản lý trước, trong và sau thời gian nghỉ, đảm bảo hoạt động ATM an toàn và thông suốt trong ngày nghỉ tết. 

Phòng giao dịch khách hàng là đơn vị đầu mối công tác cung ứng tiền mặt đáp ứng kế hoạch tiếp quỹ ATM của các phòng. Phân công cụ thể, rõ việc cho cán bộ gồm: lãnh đạo Chi nhánh, Ban Quản lý kho tiền; giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm soát ATM, bảo vệ, lái xe, cán bộ kỹ thuật ứng trực. 

Bà Nguyễn Thị Phương Anh - Trưởng phòng Giao dịch BIDV Yên Bái cho biết: "Việc tiếp quỹ, cũng như xử lý sự cố cho các máy ATM phải mang tính chủ động rất cao. Chúng tôi đã bố trí cán bộ theo dõi tình trạng hoạt động của các máy ATM một cách thường xuyên và liên tục. Những gián đoạn nếu xảy ra phải được kịp thời xử lý, lượng tiền trong máy không những luôn được duy trì mà phải đủ loại mệnh giá khác nhau để phục vụ người dân”. 

Được biết, phương án mà BIDV Yên Bái đặt ra cho lực lượng tiếp quỹ, hoàn quỹ ATM và xử lý các sự cố liên quan đến duy trì hoạt động của các máy ATM dịp tết là đảm bảo máy ATM được tiếp quỹ ngay khi máy ATM còn tối thiểu 5% số tiền tiếp quỹ hoặc 70.000.000 đồng (đối với các máy ATM đặt trong nội đô, thị xã, trung tâm huyện - nơi đặt trụ sở Chi nhánh/phòng giao dịch hoặc trong vòng 1 ngày nếu ngoài giờ làm việc); trường hợp máy ATM đặt tại các địa điểm khác: đảm bảo thời gian tiếp quỹ không quá 1 ngày (24 giờ) nếu ngoài giờ làm việc”. 

Toàn bộ các máy ATM đều có tin nhắn gửi đến điện thoại của các cán bộ giao dịch viên, kiểm soát ATM, bảo vệ khi máy ngừng hoạt động do kẻ gian đột nhập; mất đường truyền; lỗi hộp tiền, máy hết tiền… và toàn bộ hệ thống máy ATM đều có đầy đủ các phương án xử lý những trường hợp máy ATM bị gián đoạn. Đồng thời, Chi nhánh quán triệt đến các đơn vị quản lý máy ATM không được để máy ATM ngừng hoạt động do nguyên nhân chủ quan.

Song song với nhiệm vụ huy động vốn, cho vay và các hoạt động dịch vụ tài chính ngân hàng khác đáp ứng nhu cầu tiền mặt của khách hàng, BIDV Yên Bái cũng đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kho quỹ và các phòng giao dịch với các biện pháp nghiệp vụ kỹ thuật. 

Với sự nỗ lực của mình, BIDV Yên Bái cùng với toàn ngành ngân hàng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu về tiền mặt cho nền kinh tế, đảm bảo lưu thông tiền tệ một cách an toàn, hiệu quả, giúp người dân đón tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh dịp cuối năm và bắt tay vào sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Lê Phiên 

Tags BIDV Yên Bái cung ứng tiền giao dịch viên thủ quỹ kiểm soát máy ATM

Các tin khác
Đàn vịt bầu Lâm Thượng của hộ ông Nguyễn Tiến Mạnh sinh trưởng và phát triển tốt.

Ngày 24/12, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình chăn nuôi vịt bầu Lâm Thượng an toàn dịch bệnh.

Nỗ lực đưa điện về các thôn bản vùng sâu, vùng xa trước Tết nguyên đán 2020.

Trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện của khách hàng đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường kỷ luật vận hành để sẵn sàng cung cấp điện an toàn tin cậy phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội, nhu cầu sản xuất kinh doanh và vui chơi giải trí của người dân.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn của anh Trần Văn Sửu ở thôn Yên Thịnh, xã Yên Hợp.

Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho vay đạt trên 281 tỷ đồng với trên 19.930 lượt khách hàng là các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo...

Nông dân vùng Đông hồ thu hoạch dưa hấu trồng dưới cốt nước hồ Thác Bà.

Thực hiện chủ trương của Huyện ủy Yên Bình đưa các loại cây màu vào gieo trồng trên diện tích bán ngập dưới cốt nước hồ Thác Bà, những năm qua, nhiều hộ dân vùng Đông hồ tập trung trồng các loại cây màu có giá trị kinh tế cao, tạo việc làm, nâng cao thu nhập vươn lên thoát nghèo, làm giàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục