Yên Bái khởi sắc kinh tế tập thể

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2019 | 3:12:52 PM

YênBái - Đến nay, Yên Bái đã có 415 hợp tác xã và 3.140 tổ hợp tác với trên 45.000 thành viên. Đặc biệt, năm 2019, thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, toàn tỉnh đã thành lập mới được 95 HTX và 2304 tổ hợp tác. Nhiều mô hình nổi bật với cách làm mới, phương thức sản xuất gắn với chuỗi giá trị đã hình thành và phát triển như: HTX Dịch vụ tổng hợp Kiên Thành, HTX Quế hồi Việt Nam, HTX Nuôi trồng thủy sản hồ Thác Bà, HTX Vạn Hoa…

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác
Phiên họp cuối năm của Ban Chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ

Đánh giá về công tác điều hành giá năm 2019, lãnh đạo các bộ, ngành đều cho rằng Chính phủ và các địa phương đã điều hành lạm phát thành công, ở mức thấp 2,7-2,8%, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế...

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu cho vay.

Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh huy động, khai thác nguồn vốn ngoài địa phương, nguồn vốn điều hòa hệ thống, nên tổng nguồn vốn trong năm tăng trưởng ở mức khá.

Xuất khẩu của Việt Nam đã gia tăng nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng cao.

Theo Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, sau 25 năm kể từ khi gia nhập ASEAN, hơn 10 năm gia nhập WTO, Việt Nam đã trở thành nền kinh tế có quy mô xuất khẩu đứng thứ 22 trên thế giới.

Ảnh minh họa.

Theo Báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn FDI giải ngân cũng đạt 20,38 tỷ USD, lập kỷ lục mới, cao nhất từ trước tới nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục