Yên Bái: Giá thực phẩm tăng nhẹ sau Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/1/2020 | 9:05:39 PM

YênBái - Từ mùng 2 Tết, nhiều tiểu thương các chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái đã bán hàng, chủ yếu là thực phẩm: cá, thịt bò, rau xanh, đậu và các loại hải sản... Giá cả các mặt hàng này đều tăng nhẹ về giá.

Thịt bò có giá 280.000 đồng/kg, thịt trâu 320.000 đồng/kg tại chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
Thịt bò có giá 280.000 đồng/kg, thịt trâu 320.000 đồng/kg tại chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Theo đó, giá thịt gà ta là 130.000 đồng/kg; thịt bò 300.000 đồng/kg, thịt trâu 320.000đồng/kg, thịt lợn dao động từ 170.000 - 200.000 đồng/kg, cá 90 -100.000 đồng/kg. Các mặt hàng rau xanh như: su hào, bắp cải, cải xanh, cải ngọt… giá từ 15.000 - 30.000 đồng/kg. 

Những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm nữa là hoa quả tươi và đồ cúng lễ phục vụ cho nhân dân và du khách thập phương đi lễ chùa. Một số loại hoa tươi phổ biến như: hoa cúc 7 - 9 nghìn đồng/bông, hoa hồng 10.000 đồng/bông, hoa ly 40.000 đồng/cành (ảnh dưới).



Trong những ngày này, hầu hết hệ thống kinh doanh dịch vụ thường nhật đều đóng cửa nghỉ Tết. Chỉ có một số ít cửa hàng ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí, phục vụ du lịch tâm linh... là mở cửa hoạt động. Hầu hết các dịch vụ này cũng chỉ bắt đầu hoạt động từ ngày mùng 2 Tết. 

Cùng với Trung tâm thương mại Vincom Yên Bái, hệ thống Vinmart cũng mở cửa phục vụ khách hàng từ 28/1 (mùng 4 Tết). Các siêu thị này đã chuẩn bị đầy đủ hàng hoá chất lượng tốt, giá cả ổn định để phục vụ nhu cầu  của người dân sau Tết.

Tết Nguyên đán Canh Tý mặc dù được nghỉ liên tục 7 ngày nhưng trong các gia đình giờ đều không tích trữ quá nhiều thức ăn mà có xu hướng đi chợ sau tết để có thêm thực phẩm tươi ngon. Có thể nói, cũng như nhiều năm trở lại đây, kể cả thời điểm trước, trong và sau Tết, giá cả nhiều mặt hàng trên địa bàn tỉnh cũng chỉ tăng nhẹ so với ngày thường.

Minh Huyền

Tags Yên Bái giá thực phẩm

Các tin khác

Nhân dịp huyện Trấn Yên chuẩn bị đón chuẩn quốc gia nông thôn mới, ngày 29/1, (tức mồng 5 Tết) tại Sân vận động trung tâm huyện Trấn Yên, Sở Công thương, sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trấn Yên và các sở, ngành,huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức các gian trưng bày giới thiệu sản phẩm chủ lực, đặc sản thế mạnh của các địa phương trong tỉnh.

“Mùa xuân là Tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” - 60 năm qua, lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ và phát triển rừng, biết quý trọng “rừng là vàng”, góp phần gìn giữ “lá phổi xanh” cho môi trường sống của chúng ta.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (bên phải) thăm vùng chè Bát Tiên ở xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên.

Xuân 2016 là "Năm khởi nghiệp quốc gia”. Đến năm 2019, tinh thần khởi nghiệp ở tỉnh Yên Bái đã được lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp, ngành. Qua đó, khơi dậy được ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, góp phần đưa kinh tế của tỉnh không ngừng phát triển.

Đoàn khảo sát của Nhật, Pháp, Anh kiểm tra thực tế quy trình chế biến các sản phẩm quế của HTX Quế hồi Việt Nam.

Với xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng thì từng hộ sản xuất nhỏ lẻ sẽ rất khó khi tự tìm chỗ đứng trên thị trường. Trong bối cảnh ấy, khu vực kinh tế tập thể được xác định là một trong những "bà đỡ", là “đầu tàu” đưa nông nghiệp, nông dân và nông thôn đi lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục