EVN nỗ lực đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2020 | 8:45:29 AM

Hiện nay dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày càng lan rộng tại nhiều quốc gia đã tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng đến nhiều ngành, lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.

Công nhân Điện lực Lục Yên tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến người dân xã Khai Trung, huyện Lục Yên. (Ảnh tư liệu năm 2019)
Công nhân Điện lực Lục Yên tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến người dân xã Khai Trung, huyện Lục Yên. (Ảnh tư liệu năm 2019)

Ngay từ khi bắt đầu xuất hiện dịch ở Việt Nam, EVN đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ thị của Bộ Chính trị, của Ban Bí thư, Chính phủ về phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại từng cơ quan, đơn vị. 

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đang tập trung thực hiện "nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và sức khỏe của CBCNV, EVN và các đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công văn, công việc, tăng cường làm việc trực tuyến, họp trực tuyến. 

Chủ động phối hợp làm việc trực tuyến với các đối tác, khách hàng; đẩy mạnh đấu thầu qua mạng, cung cấp các dịch vụ điện qua mạng; Xây dựng phương án cho CBCNV làm việc từ xa để giảm số người làm việc tại trụ sở cơ quan.

Hạn chế tối đa tổ chức hội họp trực tiếp đông người, đi công tác trong và ngoài nước. Đối với công tác tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện (như cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện): các Tổng công ty Điện lực tiếp tục tổ chức thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ (bao gồm tại các TT CSKH và tại phòng Giao dịch khách hàng...), đặc biệt ưu tiên qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

Trong tháng 3/2020 các Tổng Công ty Điện lực đã tiếp nhận 745.000 yêu cầu về dịch vụ điện, trong đó 92,5% số yêu cầu được khách hàng thực hiện trực tuyến và qua các Trung tâm chăm sóc khách hàng. 

Từ khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia đi vào hoạt động (9/12/2019) đến đầu tháng 4/2020 có trên 23.000 hồ sơ xử lý trên Cổng, trong đó số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên Cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng.

Trong công tác vận hành hệ thống điện, EVN đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh, đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục. 

Các cơ quan, bộ phận có chức năng nhiệm vụ quan trọng như các Trung tâm Điều độ, các nhà máy điện, các trạm biến áp sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong các kịch bản, kể cả tình huống cực đoan. 

Các đơn vị thành viên đã xây dựng các phương án, giải pháp phù hợp đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, liên tục và chủ động phòng chống dịch, ứng phó với mọi tình huống, không để bị động bất ngờ. 

Nhiều đơn vị đã tổ chức lực lượng vận hành nghỉ tập trung sau ca làm việc, bố trí các kíp trực tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau nhằm đảm bảo nguồn nhân lực được phân bổ tối ưu trong điều kiện vừa phải duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh vừa phải bảo toàn lực lượng lao động trong suốt quá trình phòng chống dịch.

Mặc dù một số cán bộ nhân viên ở một số đơn vị ngành Điện phải tự cách ly (dạng F2, F3, F4) theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng nhưng các đơn vị đã chủ động bố trí nhân lực thay thế vì vậy đã đảm bảo nhiệm vụ vận hành hệ thống điện và cung cấp điện cho khách hàng luôn thông suốt.

Các nhà máy nhiệt điện lập phương án dự trữ nhiên liệu ứng phó trường hợp thiếu hụt nhiên liệu đầu vào do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng có liên quan đến nhà thầu nước ngoài, các đơn vị đã chủ động phối hợp với các nhà thầu để có giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trong diễn biến dịch bệnh phức tạp, với tinh thần tích cực chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, vừa qua EVN đã chủ động, tích cực xây dựng, đề xuất một số phương án giảm giá điện hỗ trợ khách hàng tác động bởi dịch COVID-19 để báo cáo Chính phủ. 

Trong khi chờ các cơ quan chức năng quyết định phương án giảm giá điện cụ thể thì giá bán điện cho khách hàng được thực hiện theo biểu giá hiện hành. Khi có quyết định chính thức của các cơ quan chức năng, EVN sẽ triển khai thực hiện ngay việc giảm giá điện để đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho khách hàng nhằm góp phần chung tay hỗ trợ khách hàng tác động bởi dịch COVID-19. 

(Theo EVN)

Các tin khác
Bưởi Đại Minh sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên trong Chương trình OCOP. (Ảnh: Thanh Miền)

Một trong những chủ trương, chính sách phát triển của tỉnh trên lĩnh vực nông lâm nghiệp là Đề án "Chương trình mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Đàn lợn nhà anh Ngô Văn Mạnh - chủ lò mổ lợn ở tổ 1 phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái vừa bắt trong dân hôm 3/4 với giá 80.000 đồng/kg.

Đã 10 ngày kể từ khi Chính phủ chỉ đạo giảm giá lợn hơi xuống 70.000 đồng/kg, tại Yên Bái, giá lợn hơi, thịt lợn vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Các trang trại chăn nuôi lớn vẫn ở mức 75.000-76.000 đồng/kg, còn giá lợn hơi trong dân vẫn bám trụ ở mức 80.000-82.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa

Ngày 9-4, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã có văn bản gởi các địa phương, hiệp hội thông báo tới các doanh nghiệp, trước mắt, tạm dừng đưa hàng nông sản, nhất là mặt hàng hoa quả lên khu vực Lạng Sơn để chờ thông quan hết số hàng đang tồn đọng tại cửa khẩu trước tình hình một số địa phương phía Trung Quốc đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 và ngăn chặn lây nhiễm từ nước ngoài vào nội địa tại cửa khẩu, lối mở.

Cơ sở sản xuất bún, phở của chị Nguyễn Thị An ở tổ 9, phường Minh Tân phục vụ tốt nhu cầu nhân dân. Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Yên Bái đã tiến hành kiểm tra 32 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục