Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm mạnh lãi suất tiền gửi

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2020 | 4:40:20 PM

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu giảm lãi suất tối đa đối với tiền gửi, cho vay, trong đó lãi suất tối đa đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng giảm từ 4,75%/năm xuống 4,25%/năm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu giảm lãi suất tối đa đối với tiền gửi.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu giảm lãi suất tối đa đối với tiền gửi.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chiều 12-5 vừa thông báo quyết định điều chỉnh các mức lãi suất, có hiệu lực từ ngày 13-5-2020.

Cụ thể, Quyết định số 918/QĐ-NHNN ngày 12-5-2020 quy định về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng. Theo đó, giảm lãi suất tái cấp vốn từ 5,0%/năm xuống 4,5%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 3,5%/năm xuống 3,0%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN với các ngân hàng từ 6,0%/năm xuống 5,5%/năm.

Lãi suất chào mua giấy tờ có giá qua nghiệp vụ thị trường mở từ 3,5%/năm xuống 3,0%/năm.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Công tác đảm bảo an toàn vùng hạ du các hồ chứa, đập thủy lợi cần được chú trọng, đầu tư.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 1335 về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ năm 2020.

Ngày mai (13/5), giá xăng có thể tăng mạnh

Sau 8 phiên giảm liên tiếp, giá xăng tại Việt Nam có thể tăng mạnh vào ngày mai (13/5).

Bộ phận một cửa Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế năm 2019.

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng thu ngân sách (TNS) của tỉnh vẫn đạt kế hoạch. Theo đó, tổng TNS đến ngày 30/4 đạt 848,2 tỷ đồng, bằng 35% so với dự toán Bộ Tài chính, bằng 26% so với dự toán tỉnh và tăng 17% so với cùng kỳ; trong đó, thu nội địa đạt 795,3 tỷ đồng, thu hải quan đạt 52,8 tỷ đồng.

Phát triển chăn nuôi đại gia súc là thế mạnh của xã Quang Minh.

Những năm qua, Đảng bộ xã Quang Minh, huyện Văn Yên luôn coi trọng đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; qua đó, tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục