Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái: Đồng hành với doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/5/2020 | 8:19:09 AM

YênBái - Dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái với vai trò đồng hành với doanh nghiệp đã có những động thái như thế nào, phóng viên (PV) Báo Yên Bái tìm hiểu vấn đề này qua trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái triển khai các gói hỗ trợ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái triển khai các gói hỗ trợ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

PV: Xin ông cho biết Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã có những chương trình cụ thể nào để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19?

Ông Nguyễn Hữu Hồng: Hiện nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp và các chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chúng tôi đã chỉ đạo tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trong toàn tỉnh chủ động rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu… 



Một là, để kịp thời cân đối, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đời sống, thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của tất cả các thành phần kinh tế. 

Hai là, kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid - 19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn, giảm lãi tiền vay với mức giảm tối đa 1%/năm đối với vay vốn bằng VNĐ và 0,5%/năm đối với vay vốn bằng ngoại tệ. 

Ba là, Agribank triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với quy mô tài trợ vốn lên đến 100.000 tỷ đồng, lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay hiện hành tối đa 2,5%/ năm đối với vay vốn bằng VNĐ và 0,5%/năm đối với vay vốn bằng ngoại tệ, thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa 06 tháng kể từ ngày giải ngân, thời gian triển khai từ ngày 01/4/2020 đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 để khuyến khích khách hàng vay vốn, giảm chi phí, chia sẻ khó khăn đối với khách hàng vay vốn trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.  

Để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch khi đến giao dịch tại quầy và thúc đẩy sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt: Agribank Chi nhánh Yên Bái cũng đã thực hiện các phương thức thanh toán trực tuyến và giảm phí cho các giao dịch điện tử.

PV: Đến thời điểm này, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã đánh giá, thống kê và hỗ trợ cho bao nhiêu khách hàng?

Ông Nguyễn Hữu Hồng: Hiện nay, tổng dư nợ của các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 915 tỷ đồng, chiếm 15,5% tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi cho 85 khách hàng với tổng dư nợ 516,3 tỷ đồng, số tiền lãi vay đã miễn giảm là hơn 2,2 tỷ đồng; xem xét cho 340 khách hàng vay mới/ tiếp tục vay vốn, số tiền cho vay 237,3 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở khách hàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện cấp tín dụng hiện hành. 

Chúng tôi tiếp tục thống kê, nắm bắt tình hình thiệt hại của khách hàng vay vốn để kịp thời thực hiện chương trình cho vay mới với lãi suất ưu đãi, cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ và miễn giảm lãi vay, phí dịch vụ, đồng thời chuẩn bị để đáp ứng tốt nhất nhu cầu vay vốn tăng lên của khách hàng sau khi nước ta đã khống chế được dịch Covid-19.

PV: Thời gian tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái sẽ triển khai các giải pháp gì để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp? 

Ông Nguyễn Hữu Hồng: Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục bám sát để nhận diện, đánh giá mức độ ảnh hưởng, đảm bảo chủ động về nguồn vốn, xây dựng những giải pháp hiệu quả để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Chúng tôi cam kết luôn luôn đồng hành cùng khách hàng không chỉ khi làm ăn hiệu quả mà ngay cả khi khó khăn do khách quan mang lại. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ; sự vào cuộc nhanh chóng của các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương; trong đó có ngành ngân hàng và Agribank, cùng sự hưởng ứng tích cực, chủ động của người dân cả nước nói chung và người dân Yên Bái của chúng ta nói riêng, với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái tin tưởng rằng Việt Nam chúng ta sẽ không những đẩy lùi được dịch Covid-19 mà còn giữ vững các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô năm 2020.

PV: Xin cảm ơn ông!
Đức Toàn (thực hiện)

Tags Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đồng hành doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Mong muốn của người chăn nuôi lúc này là muốn được vay nguồn vốn ưu đãi, cũng như có nguồn giống đảm bảo chất lượng để tái đàn. (Ảnh: Đức Toàn)

Sau một thời gian dài ngành chăn nuôi lợn lao đao bởi bệnh dịch tả lợn châu Phi, nay các địa phương, công ty, trang trại và người chăn nuôi đang tích cực tái đàn đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Tuy nhiên, người chăn nuôi, nhất là chăn nuôi nông hộ đang gặp rất nhiều khó khăn.

Lãnh đạo huyện Lục Yên khảo sát tiến độ thi công một số công trình.

Năm 2020, huyện Lục Yên tập trung xây dựng 8 công trình trọng điểm bao gồm: dự án hạ tầng Cụm Công nghiệp Yên Thế; dự án đường Tân Lĩnh - Lâm Thượng; dự án đường Mai Sơn - Lâm Thượng; dự án đường Phạm Văn Đồng kéo dài kết hợp phát triển quỹ đất; thực hiện kiên cố hóa tổng số 60km đường giao thông nông thôn…

Công trình chợ Tân Hương, xã Tân Hương, huyện Yên Bình đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu giao thương của người dân trong xã các vùng lân cận. (Ảnh: Thủy Thanh)

Giai đoạn 2015 - 2020, thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Yên Bái đã đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây mới đến nay được 22 chợ trên địa bàn; tổng vốn đầu tư trên 32 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu giảm lãi suất tối đa đối với tiền gửi.

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu giảm lãi suất tối đa đối với tiền gửi, cho vay, trong đó lãi suất tối đa đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng giảm từ 4,75%/năm xuống 4,25%/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục