Yên Bái tập huấn xử lý nước thải phân tán

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/10/2020 | 10:55:23 AM

YênBái - Sáng 12/10, UBND tỉnh Yên Bái và Cơ quan Hợp tác quốc tế vùng Paris tại Việt Nam phối hợp khai mạc khóa tập huấn “Xử lý nước thải phân tán” cho các cán bộ thuộc các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp công ích tại một số huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham dự khóa tập huấn tại các điểm cầu khác còn có các tỉnh Thừa Thiên- Huế, Hải Dương và thành phố Hà Nội. 

Tại khóa tập huấn, các chuyên gia đào tạo của Trường Đại học Xây dựng, Nghiệp đoàn Xử lý nước thải vùng Paris-SIAAP, Hội đồng tỉnh Val-de-Marne và Viện Nghiên cứu quốc gia về nông nghiệp, lương thực và môi trường (Cộng hòa Pháp) đã thuyết trình các vấn đề về thoát nước và xử lý nước thải tại Việt Nam và Pháp; các dự án hợp tác cấp địa phương trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải; xử lý nước thải phi tập trung tại Việt Nam; xử lý nước thải bằng bãi lọc trồng cây - kinh nghiệm của Pháp tại châu Phi và việc tái sử dụng nước thải, bùn thải.

Khóa tập huấn giúp các học viên nhận dạng được các vấn đề liên quan đến hoạt động thoát nước và xử lý nước thải tại Việt Nam hiện nay; các kinh nghiệm trong công tác quản lý nước thải tại Việt Nam và Pháp, đặc biệt là việc áp dụng các mô hình thoát nước và xử lý nước thải phân tán… giúp các học viên có khả năng phân tích, tổng hợp vấn đề dưới nhiều góc độ và đề xuất được các giải pháp cải tiến phù hợp với bối cảnh địa phương.

Khóa tập huấn nằm trong chuỗi các hoạt động của Dự án "Hành động trong lĩnh vực môi trường tại Việt Nam – Nâng cao năng lực” (Ateliers AVEC) được triển khai từ năm 2009. Từ đó đến nay, Dự án đã được triển khai qua 2 giai đoạn với 18 khóa tập huấn, hơn 420 lượt học viên tham dự. Dự án đang tiếp tục được triển khai ở giai đoạn 3 (2016-2020). 

Khóa tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 12 đến hết ngày 16/10/2020.

Hùng Cường

Tags Yên Bái tập huấn xử lý nước thải phân tán

Các tin khác
Hỗ trợ người nộp thuế tại bộ phận một cửa Cục Thuế tỉnh Yên Bái

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, tổng thu ngân sách trên địa bàn đến hết tháng 9 năm 2020 đạt 1.969,9 tỷ đồng, bằng 78% dự toán Bộ Tài chính giao, 60% dự toán tỉnh giao, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó: thu nội địa đạt 1.819,8 tỷ đồng, thu hải quan 149,1 tỷ đồng.

Nông dân huyện Văn Chấn trồng, chăm sóc chanh leo - loại cây trồng mới cho giá trị kinh tế cao.

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng và vùng nguyên liệu, Văn Chấn đã thu hút được các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất chế biến chè, chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm đông dược, đầu tư cơ sở chăn nuôi tập trung an toàn sinh học.

Sản xuất các mặt hàng gỗ nội, ngoại thất cao cấp phục vụ cho tiêu dùng và xuất khẩu tại Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (viết tắt là EVFTA) chính thức có hiệu lực từ 1/8/2020. Đây là một hiệp định toàn diện, chất lượng cao và đảm bảo cân bằng lợi ích cho cả Việt Nam và EU. Hiệp định mở ra nhiều cơ hội, song cũng là thách thức cho hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam nói chung và Yên Bái nói riêng.

Mô hình trồng rau thủy canh ở xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Từ chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị trên một diện tích đất canh tác, trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các xã trên địa bàn phát triển các loại cây rau màu trở thành hàng hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục