Yên Bái tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2020 | 7:56:55 AM

YênBái - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại, Sở Công thương đã chủ trì tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại 4 huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên.

Nhân dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Văn Yên.
Nhân dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Văn Yên.

Mỗi phiên chợ được tổ chức 4 ngày tại địa điểm 1 xã hoặc thị trấn của các huyện với quy mô từ 20 - 26 gian hàng tiêu biểu của 10 - 13 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. 

Các mặt hàng tham gia là hàng Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, được bán với giá thấp hơn hoặc bằng với giá thị trường cùng thời điểm, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình khuyến mãi. 

Hàng hóa tham gia trưng bày, bán tại phiên chợ chủ yếu là hàng may mặc, đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập, đồ điện, điện tử, dịch vụ viễn thông, máy móc, công cụ, thiết bị sản xuất công, nông nghiệp… 

Đây là hoạt động thực hiện Quyết định số 3837/QĐ-BTC ngày 25/12/2019 của Bộ Công thương, Công văn số 729/SCT-QLTM ngày 5/5/2020 của Sở Công Thương về thực hiện các đề án thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020.

Việc tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi năm 2020 nhằm cổ động, tuyên truyền và vận động nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; đồng thời, tạo điều kiện cho người dân ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, có giá cả phù hợp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tiếp cận thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa, từng bước xây dựng mạng lưới kinh doanh, phân phối và mở rộng thị trường.

Thanh Tân

Tags Yên Bái phiên chợ hàng Việt về miền núi

Các tin khác
Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm, đảm bảo thu nhập cho gần 40.000 lao động (ảnh minh họa).

UBND tỉnh đã có kế hoạch thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030 với những chỉ tiêu cụ thể.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh ký Hiệp định RCEP dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hiệp định được Bộ trưởng các nước ASEAN và các đối tác ký kết dưới sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo mỗi nước.

Máy bay của các hãng hàng không tại một sân bay.

Do ảnh hưởng của bão số 13, một số sân bay tại khu vực miền Trung tạm thời đóng cửa và ngừng tiếp nhận tàu bay. Các hãng hàng không cũng đã điều chỉnh lịch khai thác đến và đi tại khu vực này.

Sáng nay 13/11, giá vàng thế giới bật tăng mạnh mẽ lên 1.880,8 USD/ounce đã kéo giá vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng.

Sáng nay 13/11, giá vàng thế giới bật tăng mạnh mẽ lên 1.880,8 USD/ounce đã kéo giá vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục