Yên Bái - Điểm đến an toàn và khác biệt

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/3/2021 | 4:37:13 PM

YênBái - Với phương châm “Sự hài lòng của doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh”, Yên Bái xác định quan điểm nhất quán là luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức, ổn định sản xuất kinh doanh, bứt phá vươn lên.

"Trải thảm đỏ” đón nhà đầu tư và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp đóng trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã tăng cường cải thiện môi trường kinh doanh, xây dựng và tích cực triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh cải cách hành chính; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện về mặt bằng, hạ tầng. 

 

Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến đá vôi trắng Vũ Gia là một trong rất nhiều dự án được khởi động tại tỉnh Yên Bái trong năm 2020.

Đồng thời, công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm và thực hiện dưới nhiều hình thức như: Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư thường niên đầu xuân; Chương trình Cà phê doanh nhân định kỳ tháng cùng nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo phối hợp giữa các ban ngành liên quan hỗ trợ về cơ chế, chính sách. 

Từ những giải pháp đồng bộ, luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực tạo điểm nhấn khác biệt để thu hút, thuyết phục được các nhà đầu tư tên tuổi và tiềm năng chọn nơi đây là bến đỗ. Năm 2020, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 66 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 4.490 tỷ đồng và hơn 2 triệu USD. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực như: thương mại dịch vụ, du lịch; nông lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp, chế biến… 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án trong các lĩnh vực năm 2021.

Với phương châm "Sự hài lòng của doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh”, Yên Bái xác định quan điểm nhất quán là luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức, ổn định sản xuất kinh doanh, bứt phá vươn lên nhằm hoàn thành mục tiêu kép "vừa phòng chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19, vừa tập trung phát triển kinh tế”, để Yên Bái thực sự là điểm đến an toàn và khác biệt, là lựa chọn đúng đắn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Giá vàng SJC sáng nay giảm xuống dưới mức 55 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa)

Cùng với đà giảm trên thế giới, giá vàng trong nước sáng nay 30/3 cũng giảm từ 150.000-250.000 đồng mỗi lượng, xuống dưới mốc 55 triệu đồng.

Mô hình chăn nuôi gà của anh Nông Văn Tài, thôn Suối Hộc, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình.

Hiện nay, nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm (DCGC) là rất cao, nhất là khi một số địa phương giáp ranh với huyện đã xuất hiện ổ dịch cúm H5N6 trên đàn gia cầm.

Bãi tập kết vật liệu của Công ty TNHH Đại Đồng Tiến tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Huyện Văn Chấn hiện có 19 giấy phép khai thác khoáng sản được cấp cho 17 doanh nghiệp, với tổng diện tích 250,26 ha, 3 giấy phép thăm dò khoáng sản với diện tích 223,4 ha.

Cán bộ Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Mù Cang Chải trao đổi về kỹ thuật ươm cây sơn tra giống.

Diện tích rừng trồng mới trên địa bàn toàn tỉnh đạt 7.789ha. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn không xảy ra cháy rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục