Trấn Yên phấn đấu vụ mùa gieo trồng 2.250 ha cây lương thực có hạt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2021 | 7:48:28 AM

YênBái - Vụ mùa năm 2021, huyện Trấn Yên có kế hoạch gieo trồng 2.250 ha cây lương thực có hạt; trong đó, 1.995 ha lúa và 255 ha ngô để phấn đấu sản lượng lương thực có hạt cả năm đạt 25.210 tấn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, huyện sẽ trồng 35 ha khoai lang, 10 ha lạc và 400 ha rau màu các loại. 

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, huyện chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, đôn đốc nông dân thu hoạch gọn lúa xuân; chủ động làm đất cho gieo cấy vụ mùa; tận dụng tối đa đất đai, nguồn nước, phấn đấu gieo cấy hoàn thành vượt kế hoạch 1.995 ha; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật và đưa cơ giới vào sản xuất… nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng.

Thanh Tiến

Tags Trấn Yên vụ mùa cây lương thực có hạt

Các tin khác
Tất cả các xe ra vào các sân bay vẫn sẽ bị mất phí, kể cả xe vào dưới 10 phút như đề xuất của Bộ GTVT.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa hoàn thiện phương án thu phí dịch vụ dừng, đỗ xe ô tô để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không.

Mặc dù dịch bệnh Covid -19 có những diễn biến phức tạp song các chi, đảng bộ trong doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã linh hoạt, chủ động chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa ưu tiên phòng chống dịch bệnh Covid -19, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách đối với Nhà nước và các chế độ đối với người lao động.

Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất kinh doanh,  nâng cao chất lượng hàng hóa, năng suất lao động tại các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch 137 về thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) trên địa bàn tỉnh.

Bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu.

Ngày 9-6, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, theo dự thảo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được trình Bộ Giao thông vận tải, trong 10 năm tới, cả nước sẽ có 27 cụm cảng thủy hành khách lớn và 60 cụm cảng hàng hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục