Hội thảo kết quả khảo sát, đánh giá sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 4:24:45 PM

YênBái - Ngày 14/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo kết quả khảo sát, đánh giá và kế hoạch thúc đẩy sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên năm 2021.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Trong đợt này, huyện Trấn Yên có 11 sản phẩm tiềm năng được lựa chọn khảo sát, đánh giá. Theo kết quả khảo sát, có 2 sản phẩm đạt 3 sao, 7 sản phẩm đạt 2 sao, 2 sản phẩm đạt 1 sao. Kết quả khảo sát cũng đã chỉ rõ những nội dung cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện của từng sản phẩm. 

Tại Hội thảo, các chủ thể sản phẩm, lãnh đạo các địa phương đã trao đổi, đề xuất, kiến nghị về các nội dung: tăng cường tập huấn về kỹ thuật, về Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm”, về quy trình thực hiện hồ sơ và thủ tục; mong muốn tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng; sự hỗ trợ của cơ quan chức năng để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục… 

Đại diện các cơ quan chuyên môn, Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam đã tiếp thu, giải đáp mọi ý kiến và trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ những thông tin cần thiết cho các chủ thể sản phẩm. Thời gian tới, các cơ quan chuyên môn sẽ tăng cường công tác tập huấn; tiếp tục hỗ trợ các chủ thể sản phẩm tập trung bổ sung, hoàn thiện các nội dung để được công nhận sản phẩm OCOP năm 2021.                                                                                          
Nguyễn Thơm

Tags Hội thảo kết quả khảo sát sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên

Các tin khác
Đặc biệt hạt macca trồng trên vùng núi đá dốc ở Lai Châu có hàm lượng khoáng vi lượng tốt và chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người.

Tỉnh Lai Châu đến nay đã có hàng nghìn ha cây macca, sản phẩm macca ở địa phương được đánh giá có vị thơm riêng biệt, nhiều tinh chất và đang trở thành sản phẩm nông nghiệp đặc hữu trên thị trường.

Mỗi ngân hàng sẽ có mức giảm lãi suất khác nhau, có thể dao động từ 0,5% - 2,5% tùy tình hình tài chính của ngân hàng.

Giảm lãi vay sẽ không dành cho tất cả mà phân lớp khách hàng. Các doanh nghiệp chứng khoán, bất động sản... có thể không được ưu tiên

Hàng tiêu dùng Việt Nam được bày bán tại Trung tâm mua sắm Hằng Hiển.

Dạo quanh các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn thành phố Yên Bái, có thể thấy các mặt hàng Việt Nam hầu kín trên các kệ hàng. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, nhưng các mặt hàng sản xuất trong nước không có biến động nhiều về giá, lại phong phú về chủng loại đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Mặt hàng trứng gà đã bị một số người dân gom hàng đầu cơ gom hàng, sau đó ra ngoài bán gấp 3-4 lần so với giá gốc.

Theo đại diện các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh, hiện lượng khách đến mua hàng tại các siêu thị đã giảm hơn so với hai ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách. Tuy nhiên, một số cửa hàng tiện lợi vẫn hết hàng cục bộ do xuất hiện tình trạng đầu cơ, tích trữ hàng hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục