Điện lực Yên Bình nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/9/2021 | 7:31:28 AM

YênBái - Hiện nay, Điện lực Yên Bình (ĐLYB) đang quản lý và vận hành 284 trạm biến áp (TBA) cùng 350 km đường dây trung thế, 365 km đường dây hạ thế. Đơn vị cung cấp điện cho hơn 33.000 khách hàng trong toàn huyện.

Công nhân Điện lực Yên Bình kiểm tra, lắp đặt công tơ mới cho khách hàng.
Công nhân Điện lực Yên Bình kiểm tra, lắp đặt công tơ mới cho khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc ĐLYB cho biết: "Yên Bình là địa phương thường chịu ảnh hưởng của dông lốc và tần suất sét cao, lượng mưa lớn mà thời gian mưa kéo dài. Bởi vậy, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra định kỳ, xử lý tồn tại, khiếm khuyết lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và sự kiện chính trị của huyện”. 

Theo đó, từ đầu năm đến nay, ĐLYB đã thay thế và lắp đặt 12.455 công tơ điện tử đo xa. Đồng thời, đơn vị thực hiện kiểm tra trên phần mềm quản lý máy biến áp (MBA), tình hình mang tải MBA trong 284 TBA phân phối nhằm phát hiện các MBA quá tải, non tải; thực hiện hoán đổi nâng công suất cho các MBA quá tải, non tải nhằm đảm bảo cấp điện liên tục ổn định, nâng cao chất lượng điện áp cuối nguồn. 

Bên cạnh đó, ĐLYB còn tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế hàng chục quả sứ đứng và bát sứ bị vỡ, đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão; lập nhiều phương án sửa chữa thường xuyên các hòm công tơ mục nát, bảo dưỡng lưới điện... Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác quản lý trật tự an toàn, không để xảy ra mất trộm tài sản, cháy nổ; quản lý chặt chẽ tài sản văn phòng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, văn hóa doanh nghiệp. 

Đồng thời, ĐLYB còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh với nhiều dịch vụ tiện ích chăm sóc khách hàng của ngành điện như: thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giới thiệu các website: cskh.npc.com.vn, uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắc khi sử dụng điện. Cùng đó, ĐLYB còn ký lại 25.264 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức trực tuyến. 

Chị Trần Thị Quỳnh Nga ở tổ 3, thị trấn Yên Bình cho biết: "Qua sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của cán bộ ĐLYB, tôi thấy việc chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt rất đơn giản, nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và việc thực hiện chuyển đổi số hợp đồng điện qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn. Nhờ đó, tôi không phải tốn nhiều thời gian để chờ đợi ngành điện đến ký lại bằng hợp đồng giấy như trước đây”. 

Nhờ thực hiện hiệu quả nâng cao chất lượng cung cấp điện phục vụ khách hàng mà hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm, điện thương phẩm đạt trên 220 triệu kWh; tổn thất điện năng chỉ là 2,34%. 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ĐLYB còn có những hạn chế cần khắc phục như việc nâng cao tỷ lệ số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của huyện còn thấp là do nhóm khách hàng tại địa phương chủ yếu là gia đình nông thôn, vùng xa chiếm tỷ lệ trên 78,9%; các điểm giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn huyện chủ yếu tập trung ở khu vực thị trấn; thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt trong thanh toán của người dân và phần đông người lớn tuổi không sử dụng các thiết bị công nghệ... Do đó, số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn huyện đến nay mới chỉ đạt 9.762/33.000 hóa đơn. 

Thời gian tới, ĐLYB tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc khách hàng; thực hiện tốt văn hóa trong doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chính xác, minh bạch, tạo niềm tin và uy tín đối với khách hàng.

Bùi Minh

Tags Điện lực Yên Bình chất lượng phục vụ khách hàng mang tải MBA

Các tin khác
Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Văn Chấn thăm mô hình vay vốn phát triển chăn nuôi.

Thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Văn Chấn đã triển khai 14 chương trình vay vốn ưu đãi cho các nhóm đối tượng để phát triển sản xuất, làm nhà ở, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, xuất khẩu lao động…

Việc triển khai Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh khóa XVIII về quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản giai đoạn 2021 - 2025, bước đầu đã giúp thị xã Nghĩa Lộ có những chuyển biến tích cực trong phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Ngân hàng Nhà nước cho phép khách hàng vùng phong tỏa được tạm hoãn trả nợ đến 7-9

Khách hàng vùng phong tỏa không lo bị rơi vào nhóm nợ xấu, vì Ngân hàng Nhà nước cho phép ngân hàng được cơ cấu nợ cho cả dư nợ phát sinh từ ngày 10-6-2020 đến trước ngày 1-8-2021, và nợ quá hạn từ ngày 17-7-2021 đến trước ngày 7-9-2021.

Thành phố Yên Bái đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng công trình đường nối từ đường Điện Biên đến đường nối cầu Bách Lẫm đến cầu Văn Phú (Dự án Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án thành phố Yên Bái).

Với mục tiêu không để các dự án đầu tư xây dựng bị đình trệ, gây lãng phí nguồn lực, thành phố Yên Bái đã và đang tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn ưu tiên nhân lực, tập trung giải phóng mặt bằng (GPMB) trên tinh thần khó đến đâu, giải quyết dứt điểm đến đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục