Yên Bái: Triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hoá bằng mã QRCode

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/9/2021 | 5:10:31 PM

Phần mềm kê khai thông tin áp dụng đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hoá do Cục C06 - Bộ Công an vận hành tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hoá bằng mã QR Code do Cục C06 - Bộ Công an vận hành.
Phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hoá bằng mã QR Code do Cục C06 - Bộ Công an vận hành.

Kể từ 18h00 ngày 24/9/2021, Yên Bái sẽ triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hoá do Cục C06 - Bộ Công an vận hành tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Nếu trên xe có từ 2 lái xe trở lên thì 1 người lái xe sẽ đại diện để quét mã QR Code của các lái xe còn lại và sử dụng mã QR Code của người lái xe đại diện đó dán lên xe các lái xe còn lại khai báo như công dân bình thường. Khi người đại diện khai báo cho người đi cùng xe bằng cách quét mã QR Code của người đi cùng thì khi cán bộ tại chốt kiểm soát quét mã QR Code của người đại diện sẽ hiển thị cả thông tin của tất cả người đi cùng xe, đảm bảo việc kiểm soát di chuyển được chính xác, hiệu quả, hạn chế ùn tắc, giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc làm lây lan dịch bệnh. 

Mã QR Code cấp 1 lần cho lái xe, người đi cùng xe vận tải hàng hóa khi thực hiện khai báo lần đầu tại trang https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc tại app VN-elD, lái xe điều khiển xe nào thì mang theo mã QR Code của mình để dán trên xe đó và thực hiện cập nhật thông tin của xe mới trên phần mềm. Mã QR Code của lái xe vận tải hàng hóa sẽ có thời hạn gắn với thời hạn của giấy xét nghiệm Covid-19 (sẽ hết hạn nếu một trong số người đi cùng có mã QR Code hết hạn). 

Khi hết hạn, bắt buộc lái xe hoặc người đi cùng xe phải khai báo cập nhật thông tin nhưng không phải in lại mã QR Code dán lên phương tiện nếu lái xe không thay đổi. Khi lái xe, người đi cùng đã kê khai tờ khai di chuyển nội địa lần đầu, lần đăng nhập tiếp theo sẽ lưu lại các thông tin về tờ khai trước đó để thuận tiện cho việc cập nhật thông tin chuyến đi, thông tin xét nghiệm.

Quyết Thắng

Tags Yên Báim triển khai phần mềm mã QR Code lái xe xe ô tô vận tải

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2021, kế hoạch đầu tư công là 500.000 tỷ đồng, song đến nay cả nước mới giải ngân đạt 47,38%.

Theo quy định mới, người bán hàng online phải cung cấp những thông tin về hàng hóa, dịch vụ trên website để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ.

Theo quy định mới, người bán hàng online phải cung cấp những thông tin về hàng hóa, dịch vụ trên website để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ.

Xe kinh doanh vận tải hành khách đã được giảm phí sử dụng đường bộ và Bộ GTVT kiến nghị kéo dài thêm thời gian do dịch COVID-19.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị Bộ Tài chính xem xét miễn, giảm phí đăng kiểm, giảm phí đường bộ đến cuối năm đối với chủ các phương tiện kinh doanh và không kinh doanh.

Sơn tra không còn là thứ cây rừng hoang dại mà giờ đây được xác định là một trong những cây kinh tế mũi nhọn trong trồng rừng phòng hộ đa mục đích ở Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục