Yên Bái: Liên kết, hợp tác tạo thành công cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2021 | 7:28:54 AM

YênBái - Thực hiện chương trình ký kết liên kết, hợp tác “Doanh nghiệp trong Khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối” giữa Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (KCQ&DN) tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN), nhiều đơn vị trong khối đã đẩy mạnh liên kết, hợp tác với nhiều hình thức thiết thực.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chứng kiến các doanh nghiệp ký cam kết
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chứng kiến các doanh nghiệp ký cam kết "Đẩy mạnh liên kết, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối”.

Những năm qua, Yên Bái đã đề ra các chủ trương, giải pháp phát triển mạnh các thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân. Thực hiện chủ trương của tỉnh, năm 2021, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (KCQ&DN) tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh ký kết thực hiện chương trình liên kết, hợp tác "Doanh nghiệp trong Khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong Khối” với phương châm hoạt động "đồng - chia sẻ - hài hòa lợi ích và cùng nhau phát triển”.

Nội dung hợp tác, liên kết gồm: đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu, công nghệ vào sản xuất kinh doanh; liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm của nhau; chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành.

Trên cơ sở nội dung phối hợp, Đảng ủy KCQ&DN tỉnh, HHDN tỉnh và các đơn vị trong Khối đã tăng cường quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ qua website và các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng và triển khai Chương trình "Giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối và HHDN tỉnh”; mở rộng kênh phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Đến nay, một số doanh nghiệp hình thành kết nối cung - cầu, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của nhau, góp phần giảm chi phí, nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho các bên. 

Điển hình như: VNPT Yên Bái đã ký kết thực hiện dịch vụ hệ thống kênh truyền số liệu, Internet kết nối cho các chi nhánh của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà; thực hiện giải pháp hóa đơn điện tử cho Công ty Xăng dầu Yên Bái, Bưu điện tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh; thực hiện hệ thống tin nhắn thương hiệu SMS Brandname cho các đơn vị: Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh; thực hiện dịch vụ chữ ký số phục vụ kê khai thuế, bảo hiểm, dịch vụ công kho bạc cho trên 1.700 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Cơ quan Bưu điện tỉnh đã ký kết với Công ty Điện lực Yên Bái thực hiện dịch vụ thu tiền điện tại các bưu cục, bưu điện văn hóa xã; cung cấp dịch vụ hành chính công; dịch vụ chuyển phát cho các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công ty Xăng dầu Yên Bái đã thực hiện cung ứng xăng, dầu cho các doanh nghiệp trong Khối. Công ty TNHH Hòa Bình cung ứng vật liệu xây dựng cho Công ty cổ phần Xây dựng, giao thông Yên Bái, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Thông qua liên kết, hợp tác, thời gian qua, một số ngân hàng trong Khối còn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn được tiếp cận nguồn vốn, khoanh nợ, gia hạn trả nợ, giảm lãi suất tiền cho vay do khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; ký cam kết với doanh nghiệp trong việc cung cấp các dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cạnh tranh như: dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trong nước; dịch vụ cấp hạn mức thấu chi cho nhân viên thu cước; dịch vụ quản lý dòng tiền tập trung; dịch vụ trả lương cho cán bộ qua tài khoản. 

Đánh giá về hoạt động liên kết, hợp tác, đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy KCQ&DN tỉnh cho biết: "Liên kết, hợp tác là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh và thành công của mỗi doanh nghiệp, đơn vị; phù hợp với xu hướng phát triển của các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 

Do đó, thời gian tới, Đảng ủy KCQ&DN tỉnh và HHDN tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện tốt hơn nữa vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với doanh nghiệp; thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan và các huyện, thị, thành phố kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp để tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền có chủ trương, giải pháp, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh hiệu quả. 

Hồng Oanh

Tags Yên Bái liên kết hợp tác doanh nghiệp kinh tế tư nhân Hiệp hội Doanh nghiệp

Các tin khác

Các doanh nghiệp nhỏ hay siêu nhỏ thường phải chịu chi phí vay đắt đỏ hơn so các doanh nghiệp vừa và lớn.

Giá lợn hơi đang tiếp tục rơi tự do.

Việc nhập khẩu thịt lợn đông lạnh với số lượng lớn trong khi nguồn cung trong nước không thiếu cũng là tác nhân kéo giá lợn hơi giảm sâu.

Đã có nhiều địa phương đồng ý thí điểm mở lại vận tải xe khách liên tính.

Dù đã thí điểm mở lại hoạt động xe khách liên tỉnh, tuy nhiên, tâm lý hành khách còn e ngại, lo lắng nên chưa tự tin đi lại bằng phương tiện giao thông này.

Bộ GTVT chính thức báo cáo Chính phủ phương án mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh giai đoạn 2 tới hết tháng 11 tới.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất đường bay Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - TPHCM khai thác tối đa 6 chuyến khứ hồi/ngày tới ngày 14/11, sau đó tăng lên 7 chuyến khứ hồi/ngày tới ngày 30/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục