Lục Yên nỗ lực đưa nông sản "lên sàn"

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2022 | 1:24:00 PM

YênBái - Hiện tại, huyện Lục Yên có 13 sản phẩm OCOP. Trong bối cảnh dịch Covid-19, việc triển khai các hoạt động bán hàng thông qua trang thương mại điện tử (TMĐT) được xem là xu hướng tất yếu, đảm bảo cho sản phẩm lưu thông ổn định hơn...

Sản phẩm lạc ri vỏ đỏ của Hợp tác xã Thái Sơn đạt OCOP 3 sao, đã có mặt trên sàn Postmart.vn.
Sản phẩm lạc ri vỏ đỏ của Hợp tác xã Thái Sơn đạt OCOP 3 sao, đã có mặt trên sàn Postmart.vn.

Với mục tiêu nâng cao năng lực hoạt động kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông sản của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX),  Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Yên đã chỉ đạo các chủ thể sản phẩm OCOP cải tiến công nghệ chế biến, quan tâm, chú trọng mẫu mã và chất lượng sản phẩm.

Hiện tại, huyện Lục Yên có 13 sản phẩm OCOP. Trong bối cảnh dịch Covid-19, việc triển khai các hoạt động bán hàng thông qua trang thương mại điện tử (TMĐT) được xem là xu hướng tất yếu, đảm bảo cho sản phẩm lưu thông ổn định hơn... 

Tuy nhiên, đây vẫn đang là hình thức mới đối với người dân, HTX trên địa bàn, nên việc tiếp cận, quảng bá còn gặp nhiều hạn chế và thách thức đối với địa phương. Vì vậy, bên cạnh kênh kinh doanh truyền thống thì cần phải thay đổi tư duy sản xuất bắt kịp với nhu cầu thị trường; trong đó, khâu bán hàng, quảng bá sản phẩm trên không gian mạng luôn được huyện quan tâm và đặt lên hàng đầu. 

Trước đây, các DN rất tích cực tham gia mạng xã hội Facebook, Zalo để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhưng hiện nay, các trang mạng xã hội cũng ra nhiều quy định mới nên khả năng tương tác với khách hàng cũng hạn chế. Do đó, việc đưa các sản phẩm của công ty lên sàn giao dịch TMĐT là điều tất yếu.

Nền tảng TMĐT Voso.vn của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel và Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là công cụ hữu hiệu giúp nông dân đưa các sản phẩm địa phương đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm trên Voso.vn và Postmart.vn có cam kết nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được cung cấp bởi các nhà sản xuất có uy tín và được kiểm định chất lượng bởi Viettel Post. Do đó, được người tiêu dùng đánh giá rất cao vì họ được sử dụng đúng đặc sản, không sợ hàng kém chất lượng. 

Nguyên tắc hoạt động của nền tảng TMĐT Voso.vnPostmart.vn dựa trên cơ sở mua hàng trực tiếp từ những địa chỉ sản xuất. Sau đó, thông qua hệ thống bưu điện trên toàn quốc cung cấp tận tay khách hàng không thông qua trung gian. Thông qua các nền tảng này, nhiều chủ thể sẽ tìm được hướng đi mới trong việc tìm nguồn đầu ra cho sản phẩm mà không bị phụ thuộc vào thương lái như trước đây. 

Về phía người tiêu dùng, có thể trải nghiêm mua sắm sản phẩm OCOP trực tuyến thông minh, sản phẩm đặc sản chính gốc, chất lượng cao, giá thành hợp lý. 

Huyện Lục Yên đã và đang đẩy mạnh phát triển kênh TMĐT nhằm hỗ trợ DN, HTX, nông hộ trên địa bàn huyện quảng bá, xúc tiến; đồng thời, là kênh bán hàng, tìm đối tác, mở rộng giao dịch cho các sản phẩm OCOP của địa phương ra ngoài địa giới. 

Khắc Điệp

Tags Lục Yên nông sản sàn thương mại điện tử

Các tin khác
Vải thiều Bắc Giang hiện đã được xuất khẩu tới trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Những trái vải đầu tiên niên vụ 2022 cũng đang xuất khẩu sang thị trường Mỹ, EU. Trái vải Việt Nam bắt đầu hành trình tạo dựng thương hiệu trên trường quốc tế.

Các nhà thầu tại thành phố Yên Bái đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện công tác xây dựng hạ tầng các quỹ đất bảo đảm điều kiện tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Những năm qua, nguồn thu từ đất đã đóng góp đáng kể vào ngân sách của tỉnh Yên Bái. Việc tháo gỡ các vướng mắc về đất đai hiện nay không chỉ giúp khơi thông nguồn lực đầu tư từ hàng trăm dự án mà còn giúp tăng nguồn thu cho địa phương.

Chế biến quế xuất khẩu tại Công ty TNHH Nông lâm sản Phúc Long, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, toàn huyện thành lập mới 16 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã và 25 tổ hợp tác.

Hiện huyện Yên Bình có 65 dự án đầu tư được tỉnh cấp giấy chứng nhận hoặc chấp thuận đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 49 nghìn tỷ đồng và 9,64 triệu USD; 27 nhà đầu tư đang tìm hiểu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục