Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Yên Bình góp phần tạo động lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2022 | 7:38:22 AM

YênBái - Với các giải pháp cụ thể, đúng đối tượng, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Yên Bình đã giải ngân được trên 86% kế hoạch vốn giao với 4 chương trình theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Bình làm thủ tục giải ngân vốn cho người dân ở xã Phúc Ninh theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.
Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Bình làm thủ tục giải ngân vốn cho người dân ở xã Phúc Ninh theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Chị Vũ Thị Thanh Tâm ở thôn Đăng Thọ, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình rất phấn khởi khi được vay 20 triệu đồng theo Nghị quyết 11 (NQ 11), với lãi suất 1,2%/năm, thời hạn vay 36 tháng để mua 2 máy vi tính, thiết bị học trực tuyến cho các con. 

Chị Tâm bày tỏ: "Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã nhanh chóng triển khai vốn chính sách đến những hộ nghèo như chúng tôi. Từ đó, các con tôi đã thuận tiện hơn trong học tập, nhất là học trực tuyến”. 

Cũng như chị Tâm, anh Triệu Văn Xuân ở thôn Ngòi Ngần, xã Bảo Ái được vay 10 triệu đồng để mua máy tính và thiết bị học tập. "Là hộ nghèo, gia đình tôi chưa mua được máy tính cho các con học tập, nên thời gian qua các cháu phải học trực tuyến bằng điện thoại di động vừa kém hiệu quả vừa ảnh hưởng đến mắt. Được Nhà nước cho vay ưu đãi, gia đình tôi vay 10 triệu đồng mua ngay máy tính giúp cháu học tập tốt hơn” - anh Xuân cho biết. 

Còn bà Bàn Thị Đường ở thôn Làng Cạn, xã Mông Sơn được vay 100 triệu đồng để trồng và phát triển rừng, bà Đường cho hay: "Trước đây, do kinh phí ít nên tôi chỉ trồng cầm chừng. Hiện, được vay vốn từ Chương trình giải quyết việc làm của NHCSXH, gia đình tôi có điều kiện để đầu tư trồng thêm 4 ha rừng và hy vọng sẽ tăng thu nhập, làm giàu trong thời gian tới”.

Để thực hiện tốt NQ 11 Về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Yên Bình đã tham mưu với UBND huyện triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách (TDCS), đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của hộ nghèo và đối tượng chính sách, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế địa phương. 

Ông Đinh Trọng Hoài - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Yên Bình cho biết: theo NQ 11, huyện Yên Bình được giao 8 tỷ 830 triệu đồng; trong đó, cho vay giải quyết việc làm 4 tỷ đồng; chương trình cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính và thiết bị học tập 3 tỷ 670 triệu đồng; cho vay nhà ở xã hội 1 tỷ đồng và chương trình cơ sở giáo dục mầm non tư thục ngoài công lập 160 triệu đồng. Đến nay, Phòng đã giải ngân cho vay được 7 tỷ 560 triệu đồng với 383 khách hàng. 

UBND huyện chỉ đạo các thành viên ban đại diện là chủ tịch UBND các xã, thị trấn làm tốt việc tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể nhân dân về TDCS đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến; rà soát, nắm bắt nhu cầu vay vốn tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm của người lao động. 

Trong đó, quan tâm đến đối tượng là người lao động từ các khu công nghiệp, các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trở về quê có nhu cầu vay vốn để sản xuất, kinh doanh, duy trì và ổn định cuộc sống; đặc biệt, rà soát, lập danh sách đối tượng thụ hưởng các chính sách thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030... 

Ông Đinh Trọng Hoài cho biết thêm: với các giải pháp cụ thể, đúng đối tượng, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân được trên 86% kế hoạch vốn giao với 4 chương trình theo NQ 11. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tổ chức hội nhận ủy thác giải ngân kịp thời nguồn vốn đã được phân bổ theo quy định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có nguồn vốn phục hồi phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.
 
Văn Tuấn

Tags Nghị quyết 11 Ngân hàng CSXH Yên Bình phục hồi phát triển

Các tin khác
Huyện Mù Cang Chải quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng.

Huyện phân công 35 cơ quan, đơn vị phụ trách giúp đỡ xã trực tiếp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ 82% hộ nghèo tại 14 xã, thị trấn trên địa bàn.

Các sản phẩm gạo do các doanh nghiêp của tỉnh An Giang chế biến, phân phối được bán trên sàn thương mại điện tử sanphamangiang.com.

Để chủ động tìm đầu ra cho nông sản, không ít địa phương đã sẵn sàng phương án tiêu thụ, nhất là liên kết doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng và đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc

Sáng 9/6, UBND tỉnh làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn lập Quy hoạch để đánh giá nội dung các chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giá thép trong nước tiếp tục giảm

Giá thép trong nước tiếp tục giảm thêm 300.000-310.000 đồng/tấn xuống còn 16,92-17,42 triệu đồng/tấn. Đây là lần giảm thứ 5 liên tiếp của giá thép trong nước trong hơn 3 tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục