Giá lợn hơi ghi nhận mức giảm mạnh nhất 7.000 đồng/kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 2:19:11 PM

Giá lợn hơi hôm nay - 28/7 tiếp tục xu hướng giảm tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó, ghi nhận mức giảm mạnh nhất 7.000 đồng/kg tại khu vực miền Nam.

Giá lợn hơi giảm mạnh nhất 7.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi giảm mạnh nhất 7.000 đồng/kg.

Tại khu vực miền Bắc, giá lợn hơi hôm nay giảm 1.000 - 4.000 đồng/kg và dao động trong khoảng 65.000 - 70.000 đồng/kg.

Cụ thể, Hà Nam giảm 4.000 đồng/kg xuống mức 65.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giá thấp nhất khu vực. Cùng giảm 2.000 đồng/kg, giá lợn hơi hôm nay tại Nam Định và Ninh Bình cùng đứng ở mức 67.000 đồng/kg. Còn tại Bắc Giang, giá lợn hơi hôm nay neo ở mức 69.000 đồng/kg sau khi giảm 1.000 đồng/kg so với ngày trước đó. Mức giá này cũng được ghi nhận tại Hà Nội. Các địa phương còn lại tiếp tục giữ nguyên mức không đổi so với ngày hôm qua. Trong đó, mức giá cao nhất 70.000 đồng/kg được ghi nhận tại Hưng Yên, Thái Bình.

Giá lợn hơi tại miền Trung, Tây Nguyên hôm nay đi ngang tại hầu hết các tỉnh thành trong khu vực. Giá dao động trong khoảng 65.000 - 70.000 đồng/kg.

Tại khu vực miền Nam, giá lợn hơi hôm nay ghi nhận giảm rải rác tại một số tỉnh thành và dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg. Trong đó, mức giảm sâu nhất 7.000 đồng/kg được ghi nhận tại Vũng Tàu đưa giá lợn hơi về mức 66.000 đồng/kg. Mức giá này cũng được ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp.

Riêng đối với thị trường Hà Nội, để đảm bảo nguồn cung, ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội – cho biết, Sở tiếp tục khuyến khích chăn nuôi lợn theo vùng, xã trọng điểm, xa khu dân cư và sẽ tập trung hỗ trợ các trang trại chăn nuôi quy mô lớn nằm trong vùng quy hoạch của địa phương…

Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp tham mưu thành phố có chính sách hỗ trợ về giống, vaccine… để người chăn nuôi giảm giá thành sản xuất, bảo đảm tổng đàn lợn duy trì ổn định hơn 1,8 triệu con, qua đó chủ động nguồn cung cho thị trường Hà Nội.

(Theo HanoiTV)

Các tin khác
Việc tiếp cận đất đai của tổ chức, cá nhân có những nơi còn khó khăn do chưa thực hiện đúng quy định.

Bộ Tài nguyên và Môi trường - cơ quan được giao chủ trì, phối hợp xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vừa đăng tải công khai dự thảo dự án luật này để lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trước khi trình Chính phủ.

Những chiếc bể chứa chất thải chăn nuôi của trang trại lợn nằm lộ thiên ngay sát bờ sông Hồng.

Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 284 triệu đối với Chi nhánh Yên Bái của Công ty cổ phần Phát triển nông nghiệp công nghệ cao tích hợp Anifer do có nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái.

Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc cho biết: Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đến địa bàn, chính quyền thành phố đã có những đổi thay quan trọng về tư duy, cách xúc tiến, mời gọi thu hút đầu tư.

Mô hình chăn nuôi bán công nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân Văn Chấn.

Thời gian qua, việc áp dụng, chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản suất nông - lâm nghiệp, thủy sản đã được huyện Văn Chấn chú trọng. Đến nay, huyện có trên 90% diện tích lúa, ngô được trồng bằng các giống mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục