Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 4:16:30 PM

YênBái - Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”,

Cụ thể, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Hội đã hỗ trợ nông dân về vốn, giống, khoa học kỹ thuật, dạy nghề ngắn hạn, tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao Phong trào "Nông dân thi đua SXKDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Tất cả các cơ sở hội với 60-70% hộ HVND đăng ký danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Năm 2021, đã có gần 40 nghìn hộ đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp, chiếm 68,7% số hộ đăng ký.


Hội Nông dân tỉnh giải ngân 300 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân cho hội viên tham gia Dự án Chăn nuôi lợn thương phẩm, tại thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Những hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh đã giúp nhiều nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác. Những người nông dân năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm ngày một nhiều hơn đã góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Hội Nông dân tỉnh sản xuất kinh doanh giỏi thị trấn Trạm Tấu An Lương

Các tin khác
Sản xuất sản phẩm gỗ xuất khẩu tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang.

Là ngành hàng chủ lực trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản xuất khẩu, nhưng ngành gỗ và lâm sản hiện nay đang đứng trước nhiều khó khăn và thách thức. Để đạt giá trị xuất khẩu 16,5 tỷ USD trong năm 2022 như mục tiêu đã đề ra, các doanh nghiệp còn rất nhiều việc phải làm trong những tháng cuối năm…

Dịp nghỉ lễ 2/9, siêu thị WinMart Yên Bái tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với hàng trăm mặt hàng giá tốt mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng.

Dịp nghỉ lễ 2/9 và hướng tới Tết Trung thu 2022, WinMart Yên Bái phối hợp với các nhà cung cấp tổ chức chương trình khuyến mại áp dụng cho hàng trăm mặt hàng với mức giảm giá lên đến 40%.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tham gia mở rộng mặt đường cùng người dân tại thôn Tân Minh, xã Mông Sơn.

Sáng 31/8, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân làm đường giao thông đợt 2, từ vốn ngân sách tỉnh bổ sung năm 2022 tại 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa.

Thủ tướng yêu cầu các tuyến cao tốc cần đi theo hướng tuyến thẳng nhất, ngắn nhất có thể, theo tinh thần "qua sông thì bắc cầu, qua núi thì đào hầm và qua đồng ruộng thì đổ đất"; không bám theo các khu dân cư để tránh dành chi phí lớn cho giải phóng mặt bằng và tạo ra không gian phát triển mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục