Thu phí cao tốc Tiên Yên - Móng Cái từ ngày 5-10

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/10/2022 | 6:13:07 AM

Từ 0h ngày 5-10, Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn sẽ tiến hành thu phí đoạn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái để hoàn vốn dự án theo quy định.

Từ ngày 5-10, chủ đầu tư sẽ triển khai thu phí trên đoạn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái.
Từ ngày 5-10, chủ đầu tư sẽ triển khai thu phí trên đoạn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái.

Ngày 30-9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản chấp thuận triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái từ 0h ngày 5-10, theo phương thức PPP, hợp đồng BOT.

Theo đại diện Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn, đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng cộng 4 trạm thu phí, trong đó có 2 trạm đầu - cuối tuyến và 2 trạm tại các nút giao huyện Đầm Hà, Hải Hà với tổng số 28 cửa. Đến thời điểm này, 100% các cửa đều được trang bị hệ thống thu phí tự động không dừng.

Mức phí với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn đi từ trạm Tiên Yên đến Đầm Hà dài 10,23km là 21.000 đồng, đến Hải Hà dài 31,27km là 65.000 đồng và đến điểm cuối TP Móng Cái dài 63,26km là 132.000 đồng.

Tương tự, với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet từ trạm Tiên Yên đến Đầm Hà 83.000 đồng, đến Hải Hà 253.000 đồng và đến TP Móng Cái 512.000 đồng. Giá phí bao gồm 8% thuế VAT.


Biểu phí đối với các phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái.

Đoạn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được đầu tư theo hình thức BOT, có tổng chiều dài 63,26km với 4 làn xe cho vận tốc tối đa 120km/h. Tổng vốn đầu tư dự án trên 9.000 tỉ đồng do Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn làm nhà đầu tư.

Thống kê trung bình hiện nay trên đoạn tuyến có khoảng 5.000 lượt xe cộ qua lại mỗi ngày. 

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái cũng là đoạn tuyến cuối cùng của chuỗi cao tốc chạy dọc tỉnh dài 176km, liên thông với cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (gần 600km), góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các địa phương.

Cụ thể, với đoạn đường dài gần 400 km từ Hà Nội đến Móng Cái, trước đi lại mất khoảng 7 giờ, nay rút ngắn chỉ còn 276 km đường cao tốc, thời gian di chuyển chỉ khoảng 3 giờ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Để thi công kéo dây, ngành điện lực Lào Cai đã phải cắt điện tại một số ngăn lộ.

Việc đóng điện tuyến đường dây 220kV Lào Cai-Bảo Thắng đã đảm bảo nhập khẩu điện về Việt Nam kể từ ngày 1/10, cung cấp điện an toàn, ổn định cho Lào Cai nói riêng và miền Bắc nói chung.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 1/10, giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục giảm tháng thứ sáu liên tiếp với mức giảm bình quân 1.500 đồng/kg so với tháng trước.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều30/9, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9/2022”.

Nhà thầu cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 phải có đủ năng lực tài chính, nhân lực, máy móc thiết bị.

Chỉ định thầu xây lắp cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 sẽ rút bớt được các thủ tục rườm rà. Tuy nhiên cần biện pháp loại bỏ cơ chế “xin-cho”, “chạy” thầu sau đó “bán” thầu, chống lợi ích nhóm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục