Sân bay Tân Sơn Nhất tăng tần suất chuyến bay dịp Tết Quý Mão 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/12/2022 | 3:52:11 PM

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tăng thêm 20 suất (slot) cất hạ cánh cho các hãng hàng không trong nước đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) còn năng lực tiếp nhận nhiều chuyến bay đêm dịp Tết Quý Mão 2023.
Sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) còn năng lực tiếp nhận nhiều chuyến bay đêm dịp Tết Quý Mão 2023.

Cụ thể, trong các ngày từ 6-1-2023 đến 5-2-2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), Cục Hàng không sẽ điều chỉnh tăng tham số điều phối đường hạ, cất cánh (slot) từ 42 lên 44 chuyến/giờ vào các khung giờ từ 9h đến 14h55 và từ 18h đến 21h tại sân bay Tân Sơn Nhất, tương ứng tăng 20 slot/ngày.

Trong khung giờ ban đêm (từ 22h hôm trước đến 4h hôm sau), Cục Hàng không cũng điều chỉnh tăng tham số điều phối giờ hạ, cất cánh để các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Phú Yên, Lâm Đồng và ngược lại.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Viết Sơn cho biết, việc tăng slot các chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các hãng hàng không trong nước tăng từ 106 chuyến/ngày giai đoạn trước Tết lên 204 chuyến/ngày giai đoạn trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại sân bay này.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất còn có thể khai thác trung bình 98 slot/ngày (giờ ban ngày còn 31 slot, ban đêm còn 67 slot), nên vẫn đáp ứng được nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không theo kế hoạch nêu trên.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãi suất huy động gia tăng trong những tháng qua.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dữ liệu tiền gửi của khách hàng tính đến cuối tháng 10 tăng lên. Trong đó, tiền gửi dân cư có mức tăng nhanh hơn do lãi suất huy động đi lên.

Công nhân Công ty TNHH Sơn Tùng, huyện Lục Yên thu hoạch cam sành, xuất bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Anh là người đã làm "sống lại" những vườn cam sành Lục Yên để mọi người lại cùng được thưởng thức sản vật nức tiếng một thời của vùng đất Ngọc.

Nhờ làm tốt công tác GPMB, nhiều dự án trên địa bàn thành phố Yên Bái được triển khai thuận lợi. (Trong ảnh: Thi công đường nối quốc lộ 32C với quốc lộ 37 và đường Yên Ninh).

Nhằm tạo quỹ đất sạch để đầu tư xây dựng các công trình, thành phố Yên Bái đã có nhiều cách làm hay, trong đó có các giải pháp "mềm”, "đi trước, mở đường" từng bước tháo gỡ “nút thắt” trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), góp phần triển khai các dự án đúng tiến độ. Hiện, thành phố đang GPMB 55 công trình liên quan đến 2.445 hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Lục Yên.

Yên Bái hiện có 464.008 ha rừng; độ che phủ đạt 63%, nằm trong tốp 6 tỉnh có độ che phủ của rừng lớn nhất toàn quốc. Bước vào mùa khô hanh, nguy cơ cháy rừng đối với các huyện phía Tây như: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn... luôn rất cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục