Văn Yên triển khai công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2022 | 10:31:16 AM

YênBái - Ngày 22/12, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (BVR, PCCCR) năm 2021- 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022- 2023.

Lực lượng kiểm lâm huyện Văn Yên triển khai kế hoạch tuần tra bảo vệ rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu. Ảnh: TTXVN
Lực lượng kiểm lâm huyện Văn Yên triển khai kế hoạch tuần tra bảo vệ rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu. Ảnh: TTXVN

Năm 2022, huyện Văn Yên đã bảo vệ tốt trên 38. 628 ha rừng tự nhiên, trong đó trên 10.000 ha rừng đặc dụng, gần 12.200 ha rừng phòng hộ và trên 16.350 ha rừng tự nhiên sản xuất; xử lý vi phạm Luật Lâm nghiệp tổng số 83 vụ với số tiền xử phạt trên 507 triệu đồng, đồng thời khởi tố hình sự  05 vụ liên quan đến Luật Bảo vệ và phát triển rừng.

Bên cạnh đó, huyện duy trì và củng cố 157 tổ, đội xung kích BVR và PCCCR tại các địa phương, tổ chức 23 hội nghị tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực lâm nghiệp và tập huấn nghiệp vụ PCCCR năm 2022 cho gần 2.000 lượt người, in ấn và cấp phát hơn 270 sổ tay tuyên truyền pháp luật bảo vệ rừng cho thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển bền vững của 25 xã, thị trấn, đồng thời ký cam kết BVR và PCCCR tới 3.000 hộ dân sống gần rừng, vận động nhân dân trồng được 3.073ha rừng. 

Trong năm, toàn huyện đã khai thác, tiêu thụ và chế biến được 103.200 m3 gỗ rừng trồng các loại, khai thác trên 16.000 tấn tre, nứa, vầu phục vụ chế biến cho các nhà máy giấy trên địa bàn....

Mùa khô hanh 2022 – 2023, theo chỉ đạo của trên, huyện sẽ tiếp tục tăng cường phổ biến, tuyên truyền về công tác phòng, chống cháy rừng; lập phương án PCCCR cho từng khu vực; thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra; tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm, dứt điểm, đúng pháp luật các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp; phối hợp với các ngành tăng cường tổ chức kiểm tra, truy quét các đối tượng phá hoại rừng, lấn chiếm đất rừng; vi phạm các quy định về bảo vệ rừng, PCCCR, đặc biệt là xử lý nghiêm đối với những cán bộ không làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Nhân dịp này, UBND huyện Văn Yên đã biểu dương khen thưởng 5 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển  rừng và PCCCR năm 2022.

Thu Nhài - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên triển khai công tác quản lý bảo vệ phát triển rừng phòng cháy chữa cháy rừng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất, tiết giảm chi phí hoạt động để có dư địa phấn đấu giảm lãi suất cho vay.

Giám đốc HTX Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu - Đặng Văn Chính (người   thứ 2 từ phải sang) nhận Giấy chứng nhận Top 3 Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 của Ban Tổ chức

Vừa qua, tại Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã diễn ra Chung kết Chương trình phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2022 và Festival khởi nghiệp 2023 với sự tham gia của khoảng 300 startup doanh nhân, thanh niên, sinh viên.

Người dân tìm hiểu thông tin giờ bay dịp Tết Nguyên đán 2023 của các hãng hàng không.

Phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đơn vị vận tải đều đã sớm lên phương án tăng tải, mở bán vé bằng nhiều hình thức.

Cán bộ Bưu điện tỉnh hướng dẫn nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh, chỉ vài thao tác đơn giản như chụp ảnh, viết tóm tắt sản phẩm, nguồn gốc, giá cả, các thành viên của Hợp tác xã Cam sành huyện Lục Yên đã đưa được sản phẩm của mình lên hệ thống sàn thương mại điện tử Postmart. Đó là kết quả của việc hỗ trợ nông dân đi "chợ sàn" trong tiêu thụ nông sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục