Yên Bái đạt gần 97% diện tích gieo cấy lúa xuân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/2/2023 | 10:26:15 AM

YênBái - Vụ lúa xuân năm nay, tỉnh Yên Bái có kế hoạch gieo cấy gần 18.970 ha. Đến hết ngày 24/2, toàn tỉnh đã gieo cấy gần 18.295 ha, đạt gần 97 % kế hoạch.

Các địa phương hoàn thành gieo cấy 100% diện tích là: Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái. Các địa phương còn lại gieo cấy đạt từ 78% đến 96% diện tích. Yên Bái phấn đấu sẽ hoàn thành 100% diện tích trước ngày 28/2.

Để cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, ngành nông nghiệp tỉnh đã có văn bản đôn đốc các địa phương tập trung hướng dẫn nông dân chăm sóc, bón thúc phân đợt 1 cho cây lúa, kết hợp làm cỏ sục bùn, tạo thuận lợi cho lúa đẻ nhánh sớm, đạt số nhánh cao nhất. 

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa xuân, nhân dân các địa phương trong tỉnh còn tích cực  trồng rau màu. Đến nay, toàn tỉnh đã trồng trên 10.741 ha ngô; gần 1.345 ha sắn, trên 1.730 ha khoai lang, 981 ha lạc và trên 5.390 ha rau. 

Hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp với các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết nông vụ để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời; tập trung chỉ đạo nhân dân tích cực thăm đồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho diện tích lúa xuân, phấn đấu đạt năng suất và sản lượng cao nhất. 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái gieo cấy lúa xuân Yên Bình Trấn Yên Lục Yên

Các tin khác
Chế biến cá xuất khẩu.

Một trong những nội dung của thông tư là điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở được phân làm 4 loại, gồm: hạng 1 là rất tốt, hạng 2 là tốt, hạng 3 là đạt và hạng 4 là không đạt.

Trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre. Ảnh minh họa

Ngày 24/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 148/QĐ-TTg ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh là One Commune One Product), gọi chung là Bộ tiêu chí OCOP.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thường trực Nguyễn Thế Phước cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường nối quốc lộ 32 (thị xã Nghĩa Lộ) với tỉnh lộ 174 (huyện Trạm Tấu)

Ngày 24/2, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Giá thép trong nước tiếp tục tăng mạnh (Ảnh: Hoàng Hà)

Giá thép xây dựng trong nước vừa được điều chỉnh tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp. Đáng chú ý, có doanh nghiệp tăng tới hơn 1 triệu đồng mỗi tấn thép. Nhiều doanh nghiệp thép xây dựng vừa thông báo tăng giá sản phẩm thép cuộn CB240, với mức tăng phổ biến từ 150.000-210.000 đồng/tấn (chưa bao gồm thuế VAT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục