Người dân Yên Bái ưa chuộng dùng hàng nội

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2023 | 7:48:35 AM

YênBái - Hơn 13 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái ngày càng tin tưởng sử dụng hàng Việt.

Giới trẻ ở Yên Bái hiện rất tin tưởng sử dụng hàng Việt.
Giới trẻ ở Yên Bái hiện rất tin tưởng sử dụng hàng Việt.


Đầu năm Quý Mão, chúng tôi cùng đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái lên huyện vùng cao Mù Cang Chải kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Trò chuyện với các bạn trẻ và nghe họ kể về việc đặt hàng trên các trang thương mại điện tử, mới thấy hàng Việt ngày càng chiếm lòng tin của giới trẻ. Hai tay thoăn thoắt bấm phím trên chiếc điện thoại thông minh, Sùng A Mua cùng các bạn chăm chú lướt trang Shopee để tìm mua cho mình một đôi giày ưng ý. 

Chỉ cần gõ 3 chữ "giày da nam” vào mục tìm kiếm trên trang Shopee, cả trăm mặt hàng giày da nam được hiện lên với nhiều mẫu mã với giá bán niêm yết rõ ràng, có đầy đủ thông tin về chất liệu, xuất xứ của sản phẩm. Bên cạnh việc tìm hiểu về giá bán, Sùng A Mua và các bạn còn quan tâm đến xuất xứ của sản phẩm. Cùng đó, A Mua và các bạn còn chú ý phần đánh giá của khách hàng tại các sản phẩm. 

A Mua cho biết: "Mặt hàng thời trang bán trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… có xuất xứ từ rất nhiều nước. Thật tình mà nói, khi vào mua bất kỳ sản phẩm nào, tôi đều xem nhận xét của những khách hàng từng mua dùng sản phẩm và tôi thấy, những sản phẩm do Việt Nam sản xuất luôn được khách hàng đánh giá rất tốt, nhận được sự hài lòng của người tiêu dùng”. 


Để chiếm được lòng tin của khách hàng, các công ty sản xuất giày dép, quần áo trong nước đã không ngừng cho ra các dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. 

Đầu tiên, các dòng sản phẩm phải có mẫu mã bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng; sau đó, là chất lượng của sản phẩm và giá bán. Một số thương hiệu giày da Việt Nam được nhiều người tin dùng như: đồ da Tâm Anh; đồ da Laforce; GEOX Việt Nam... Bên cạnh giày dép, giới trẻ còn tin dùng quần áo, cặp, túi xách, ví... được sản xuất trong nước.
 
Không chỉ người dân ở các huyện vùng cao ưa chuộng hàng Việt, mà những người "sành chơi” ở thành phố cũng là tín đồ của hàng Việt. Anh Nguyễn Văn Hợi - người kinh doanh tự do ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: thực tế cho thấy, nhiều năm qua, các công ty may mặc trong nước ngày càng nỗ lực làm hài lòng người tiêu dùng. Trước đây, để mua một chiếc áo ưng ý, phần lớn người tiêu dùng đều phải mua hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, bởi khi đó các công ty may mặc trong nước còn ít và hạn chế về mẫu mã. 

Còn hiện tại, mua sắm quần áo Việt Nam đang là chọn lựa hàng đầu của đại bộ phận khách hàng khi nhiều hãng thời trang có những thiết kế trẻ trung, tạo thiện cảm trong mắt giới trẻ như: Yody, Akuba, Casta… liên tục đưa ra các mẫu mã quần áo phù hợp với từng mùa, thời thiết trong năm, với thiết kế đẹp, bắt mắt, đường may tinh sảo. Nhiều thương hiệu đồ công sở Việt nổi tiếng như: Việt Tiến, Owen, An Phước… đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. 

Anh Trần Quốc Huy - một nhân viên văn phòng có trụ sở tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết: "Những năm gần đây, tôi thấy quần, áo do các công ty của Việt Nam sản xuất ngày càng đẹp, phong phú về mẫu mã, chất liệu và đặc biệt giá bán rất phù hợp với thu nhập của người Việt. Mặc quần áo do chính công ty trong nước sản xuất, tôi rất yên tâm và cũng tự hào vì thời trang Việt Nam không hề thua kém so với các nước khác và ngày càng chiếm được tình yêu của giới trẻ, trong đó có tôi".

"Cũng với quần áo, giày dép do các doanh nghiệp của Việt Nam sản xuất cũng ngày càng được giới trẻ tin dùng. Một số thương hiệu Việt thường gặp như: Zara, Bitis, Bita’s, Thượng Đình… hiện được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng” - anh Huy chia sẻ. 

Việc người tiêu dùng Yên Bái ngày càng tin dùng hàng Việt, là một tín hiệu vui và sẽ là động lực giúp các doanh nghiệp, công ty Việt tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để sản xuất ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.  

Quang Thiều

Tags Người Việt Nam hàng Việt Nam ưa chuộng hàng nội

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục