Di dời chợ Yên Ninh sang chợ Bến Đò: Nâng cao giao thương, đường thông hè thoáng

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/3/2023 | 5:39:22 PM

YênBái - Thực hiện Đề án di dời chợ Yên Ninh (chợ Bến Đò cũ), thuộc phường Yên Ninh sang chợ Bến Đò mới thuộc xã Giới Phiên, tới nay, thành phố Yên Bái đã và đang triển khai công tác di dời, sắp xếp vị trí kinh doanh cho các tiểu thương và nhân dân. Việc di dời chợ nhằm tạo điều kiện cho các tiểu thương mua bán ổn định, lâu dài, qua đó lập lại trật tự đô thị, đảm bảo cho hoạt động của các cơ quan, trường học, các cơ sở tôn giáo... trên tuyến đường.



Chợ Yên Ninh hay còn gọi là chợ Bến Đò nằm trên tuyến đường Hồ Xuân Hương, thuộc phường Yên Ninh đã tồn tại từ hàng chục năm nay, có diện tích nhỏ, hẹp, không đáp ứng được nhu cầu giao thương ngày càng cao của người dân thành phố. 


Mỗi buổi sáng, khu vực chợ luôn là tâm điểm chen chúc, chật chội của người bán, mua lấn chiếm lòng, lề đường gây ách tắc giao thông và làm mất mỹ quan đô thị. 

Với mục tiêu đảm bảo mỹ quan đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân mua, bán, trao đổi hàng hóa, kinh doanh ổn định, thành phố Yên Bái đã đầu tư xây dựng chợ Bến Đò mới tại thôn Xóm Soi, xã Giới Phiên với tổng diện tích 14.408 m2, lớn gấp 4 lần chợ Yên Ninh. 


Chợ Bến Đò mới nằm ở đầu cẩu Bách Lẫm, vị trí giao thông thuận lợi và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chợ hạng 2 với 477 điểm kinh doanh, trong đó 88 điểm có kiot, 397 điểm kinh doanh cố định có mái che để bán các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, gia cầm…


Theo kế hoạch, đúng 0h ngày 15/3, chợ Yên Ninh sẽ chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh buôn bán và chợ Bến Đò mới sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2023. 

Để công tác di dời đạt hiệu quả, thành phố đã tổ chức các hội nghị công bố các quyết định liên quan tới việc di dời chợ, hướng dẫn các hộ kinh doanh viết đơn xin đăng ký bốc thăm vị trí kinh doanh tại chợ Bến Đò mới. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền và chuẩn bị tốt các điều kiện để công tác di dời, bố trí, sắp xếp điểm kinh doanh tại chợ Bến Đò đảm bảo tiến độ đề ra, góp phần cải thiện điều kiện kinh doanh cho người dân theo hướng thuận tiện, ổn định, lâu dài và phát triển tốt hơn, qua đó thể hiện quyết tâm lập lại trật tự đô thị của thành phố Yên Bái.

Thu Trang - Bùi Minh

Tags Chợ Yên Ninh chợ Bến Đò thành phố Yên Bái nâng cao giao thương đường thông hè thoáng di dời

Các tin khác

Từ một tỉnh được coi là “vùng trũng” của thu hút đầu tư, song bằng tư duy nhạy bén, các quyết sách táo bạo của lãnh đạo tỉnh, Yên Bái đang biến mình thành thỏi nam châm thu hút một lượng vốn lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư…

Ảnh minh họa

Lãi suất tiết kiệm được các ngân hàng điều chỉnh giảm mạnh bắt đầu từ hôm nay (6/3). Theo đó, tất cả các ngân hàng đều có mức lãi suất dưới 9,5%/năm.

Gia đình ông Giàng A Hồng, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải vay vốn từ Chương trình cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn để phát triển kinh tế bằng mô hình chăn nuôi trâu, bò sinh sản.

Chương trình cho vay hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) vùng khó khăn theo Quyết định 31/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái triển khai là chương trình có dư nợ chiếm tỷ trọng cao thứ 2 trong tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Nhân dân thôn An Lạc, xã Hán Đà, huyện Yên Bình trồng cây tràm nước ngọt trên đảo hồ Thác Bà.

Việc huyện Yên Bình triển khai dự án trồng cây tràm nước ngọt dưới cốt 58 hồ Thác Bà phù hợp với mục tiêu của Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ và Quy hoạch tổng thể Khu Du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2025 tầm nhìn 2030; Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục