Yên Bái: Giá trị xuất khẩu hàng hóa 2 tháng ước đạt 38,2 triệu USD
- Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2023 | 7:45:03 AM
YênBái - Trong 2 tháng đầu năm, nhờ áp dụng linh hoạt các giải pháp, hoạt động xuất khẩu hàng hóa tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần duy trì tăng trưởng. Cùng với đó, các chương trình xúc tiến thương mại được triển khai thực hiện nhằm ổn định và phát triển thị trường truyền thống và hướng tới các thị trường tiềm năng như: Liên minh Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn sản xuất sứ cách điện.
|
Các tin khác
Việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời góp phần quan trọng thực hiện kế hoạch đầu tư công. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ hợp đồng ký kết, bảo đảm chất lượng, tiến độ dự án sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.
Để hiện thực hóa mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá của vùng trung du và miền núi Bắc bộ, Yên Bái đặt mục tiêu cụ thể mỗi năm mỗi huyện, thị phải thu hút ít nhất 2 dự án đầu tư; mỗi ngành, mỗi lĩnh vực ưu tiên thu hút ít nhất 5 dự án đầu tư và mỗi năm tỉnh thu hút 60 - 80 dự án đầu tư.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 2 tháng, cả nước chi 1,7 tỷ USD để nhập khẩu xăng dầu các loại, tăng 56,3% so với cùng kỳ. Trong đó, nhập khẩu dầu thô tăng 2,2 lần về lượng và 2,1 lần về giá trị.
Bộ Công Thương vừa công bố thông điệp Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023: “Tiết kiệm điện – thành thói quen”, nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.