Thịnh Hưng phát huy hiệu quả mô hình kinh tế hộ gia đình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/4/2023 | 8:47:35 AM

YênBái - Khai thác lợi thế về đất nông lâm nghiệp, những năm gần đây, trên địa bàn xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hộ gia đình làm ăn hiệu quả, cho thu nhập hàng trăm triệu đến cả tỉ đồng mỗi năm.

Khai thác lợi thế về đất nông lâm nghiệp, đến nay, xã Thịnh Hưng có trên 80 hộ có mô hình phát triển kinh tế tổng hợp cho thu nhập từ mức khá, giàu trở lên, thu nhập bình quân từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng/năm. Kết quả đó đã đóng góp tích cực vào việc giữ vững chất lượng tiêu chí nông thôn mới nâng cao của địa phương.

Sự cần cù, sáng tạo, năng động, mạnh dạn dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương của người dân Thịnh Hưng đã góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Để thúc đẩy hơn nữa, rất cần sự tham gia, kết hợp đồng bộ các yếu tố: tổ chức, hợp tác xã,  khoa học - công nghệ, thị trường, vốn, đất đai, ngành nghề truyền thống, giao thông... để kinh tế hộ gia đình tiếp tục phát triển bền vững. 

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Thịnh Hưng kinh tế gia đình nuôi ong ba ba nuôi rắn

Các tin khác
Dòng máy bay thế hệ hiện đại nhất Airbus A350 của Vietnam Airlines được sử dụng để khai thác đường bay Hà Nội-Australia.

Với tốc độ phục hồi đi lại của hành khách ấn tượng, Australia hiện tại được xếp thứ 4 trong số những thị trường hàng không quan trọng nhất của Vietnam Airlines.

Tham gia các sự kiện giới thiệu, kết nối thương mại là cơ hội để DN và HTX Yên Bái quảng bá sản phẩm.

Là tỉnh miền núi, Yên Bái có nhiều mặt hàng nông sản có thế mạnh như: quế, cam, chè, miến đao... Những năm trước đây, sản phẩm nông sản của tỉnh ít được quảng bá, giới thiệu nên không được thị trường biết đến.

Lãnh đạo xã An Bình thăm mô hình tổng hợp kinh tế VACR của ông Ngô Quốc Khánh, thôn Khe Trang (người thứ nhất, bên phải) có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Phát huy vai trò cầu nối, là lực lượng nòng cốt trong việc giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội Nông dân xã An Bình, huyện Văn Yên đã có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động, xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thị Nguyên ở thôn Tuy Lộc, xã Văn Phú trồng dưa chuột theo hướng an toàn sinh học.

Xã Văn Phú, thành phố Yên Bái những ngày này, người dân thôn Tuy Lộc đang nhộn nhịp thu hoạch dưa chuột. Những quả dưa xanh, giòn ngọt ăn tại ruộng thật tươi ngon, cảm nhận rõ về một sản phẩm an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục