Thành phố Yên Bái thí điểm mô hình chợ 4.0

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/5/2023 | 10:04:01 AM

YênBái - Sáng 8/5, tại chợ Bến Đò, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, Sở Công thương phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái, Viettel Yên Bái, UBND xã Giới Phiên, Ban Quản lý chợ thành phố Yên Bái và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện thí điểm mô hình chợ 4.0 - chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bến Đò năm 2023.

Phát biểu tại Lễ phát động, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết: Chợ thanh toán không dùng tiền mặt là mô hình nhằm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao nhận thức cho người dân; hỗ trợ các tiểu thương kinh doanh tại chợ, người mua hàng, ban quản lý chợ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để sử dụng các tiện ích tạo thuận lợi cho quá trình mua bán tại chợ góp phần xây dựng công dân số, thực hiện hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng tới năm 2030. 

Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại; hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ trên địa bàn, từng bước đưa thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu đến với người dân từ thành thị đến nông thôn, từ giao dịch trị giá lớn đến những giao dịch trị giá nhỏ trong đời sống hàng ngày.


Các đại biểu hưởng ứng Lễ phát động triển khai thực hiện thí điểm mô hình chợ 4.0 - chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bến Đò, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái năm 2023.

Việc ra mắt mô hình chợ 4.0 - chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bến Đò với kỳ vọng sẽ mang đến môi trường số hóa tài chính đơn giản, an toàn, tiện lợi và phù hợp với mọi người dân, mang đến tiện ích trong giao dịch thanh toán. Mục tiêu đề ra là 100% tiểu thương, hộ kinh doanh cố định tại chợ được trang bị mã QR-Code để khách hàng quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. Cùng với đó, hàng tháng, phát sinh tối thiểu 100 giao dịch của các hộ kinh doanh cố định tại chợ sử dụng các ứng dụng để thanh toán không dùng tiền mặt.




Nhân viên Viettel Yên Bái hướng dẫn tiểu thương cách chuyển tiền và nhận tiền.

Ngay sau lễ phát động, Viettel Yên Bái cùng các đơn vị liên quan đã phân thành các nhóm, đến các kiot và các điểm bán hàng trong chợ hỗ trợ tiểu thương và người mua hàng cài đặt, sử dụng app thanh toán không dùng tiền mặt.

Thanh Chi – Mạnh Cường – Tuấn Thành

Tags Yên Bái chợ 4.0 chợ Bến Đò thành phố Yên Bái

Các tin khác
Theo bảng xếp hạng, Quảng Ninh dẫn đầu cả nước Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023.

Theo bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2023 của các địa phương trên cả nước; với 65,99 điểm (tăng 2,9 điểm so với năm 2022), tỉnh Yên Bái xếp thứ 39/63 tỉnh, thành trên cả nước, tăng 12 bậc so với năm 2022.

Giá vàng giảm mạnh, thương hiệu SJC về gần mốc 87 triệu đồng mỗi lượng

Bất ngờ tăng mạnh phiên sáng 9/5, thương hiệu SJC tại một số nơi đã vượt xa mốc 88 triệu đồng/lượng trong khi vàng nhẫn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu quay đầu giảm 50.000 đồng/lượng.

Người dân tìm hiểu và mua hàng tại hệ thống Cửa hàng Winmart+.

Những năm qua, hạ tầng thương mại, mạng lưới phân phối, cơ sở kinh doanh bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh Yên Bái từng bước được đầu tư phát triển theo quy hoạch với hệ thống chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng Winmart, doanh nghiệp phân phối lớn, 160 cửa hàng tiện lợi, tiện ích....

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục