Yên Bình đẩy mạnh bảo vệ phòng chống cháy rừng mùa hanh khô

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Yên Bình có trên 35.400 ha rừng khoanh nuôi, rừng tái sinh và rừng phòng hộ, mật độ che phủ của rừng là 41,5%. Năm qua huyện Yên Bình đã trồng mới được 1.700 ha rừng, riêng diện tích tràm bán nước ngọt là 90 ha, diện tích rừng trồng tập trung của 2 lâm trường và doanh nghiệp 327 là 486 ha.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cùng với công tác trồng rừng, lực lượng kiểm lâm, công an và quản lý thị trường đã tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị số 08 của Chính phủ về ngăn chặn, chặt đốt phá khai thác rừng trái phép. Tuy nhiên, số vụ vi phạm do đốt rừng làm nương, lấn chiếm đất rừng để trồng rừng tăng cả về số vụ và diện tích. Tại 5 xã Xuân Long, Bảo Ái, Tân Nguyên, Ngọc Chấn, Cẩm Ân và Xuân Lai trong năm vừa rồi đã xảy ra cháy rừng, làm thiệt  hại trên 21 ha rừng nhưng số diện tích bị cháy chủ yếu là lau lách không gây thiệt hại lớn. Các đối tượng vi phạm đã bị xử lý theo đúng qui định của pháp luật. Để thực hiện tốt công tác bảo vệ phòng chống cháy rừng trong năm 2007, huyện Yên Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục ý thức cho người dân về công tác bảo vệ phòng chống cháy rừng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; đầu tư xây dựng các công trình phòng cháy chữa cháy, tăng cường lực lượng kiểm lâm cho các xã trọng điểm trong mùa khô hanh. Đồng thời chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp, kiên quyết xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm Luật Bảo vệ rừng.

Thu Hòa

Các tin khác

Giá cả các mặt hàng hoa quả đã bình ổn trở lại.
(Ảnh: 
Thanh Miền)

YBĐT - Tết Đinh Hợi năm nay lượng hàng hoá trên thị trường Yên Bái phong phú nhiều chủng loại đáp ứng đủ nhu cầu của các tầng lớp nhân dân. Do nhu cầu mua sắm những ngày tết tăng mạnh, giá cả các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống; rượu bia, bánh mứt kẹo có tăng hơn so với những ngày thường.

(Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Trong cái rét cuối đông, chiếc xe U oát do Trưởng phòng Hạ tầng kinh tế huyện Yên Bình - Hoàng Mạnh Tài, kiêm luôn cả lái xe đưa chúng tôi bon bon trên con đường bê tông nối những vùng quê. Anh Tài cho biết: Nhờ huy động tốt sức dân, nên vài năm nay phong trào làm đường giao thông nông thôn ở Yên Bình phát triển khá mạnh.

(Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Sau khi ứng dụng thành công sản xuất và gieo cấy các giống lúa chất lượng cao như AYT01, LT2, Chiêm hương, Hương cốm, Thiên hương... huyện Trấn Yên đã nhân rộng diện tích và đến năm 2006 toàn huyện đã có 1.400 ha lúa chất lượng cao, năng suất bình quân đạt 43 tạ/ha, cao hơn từ 1,4 đến 1,6 lần so với lúa truyền thống với đầu tư chi phí thấp, lại dễ thâm canh, thời gian sinh trưởng ngắn, hệ số sử dụng đất và thu nhập trên một đơn vị diện tích tăng tạo điều kiện hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung.

YBĐT - Cụm công nghiệp - TTCN Đầm Hồng có tổng số vốn giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng trên 3 tỷ đồng, trong đó Nhà nước đóng góp 50%; các cơ sở tham gia cụm công nghiệp này đóng góp 50%; thành phố Yên Bái thực hiện hỗ trợ 50% chi phí đền bù, san tạo mặt bằng và thực hiện trả dần trong 3-5 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục