Yên Bái đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/6/2023 | 9:33:44 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái đang tiếp tục chủ động tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, đóng góp vào mục tiêu hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công của Yên Bái trong năm 2023.

Dù nắng nóng gay gắt đã kéo dài nhiều ngày nay nhưng không khí lao động tại tuyến đường Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo, thành phố Yên Bái vẫn rất sôi động. Đơn vị thi công đã huy động các trang thiết bị máy móc, con người để đẩy nhanh tiến độ.

Là công nhân tham gia thi công tại tuyến đường này, anh Lê Văn Việt chia sẻ: Trong quá trình thi công, chúng tôi đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành công việc của mình để đảm bảo tiến độ công trình. Tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên của đơn vị nên dù công việc có khó khăn, vất vả, chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện với tinh thần cao nhất với mong muốn tuyến đường hoàn thành sẽ tạo diện mạo mới cho thành phố, giúp người dân đị lại thuận tiện hơn".


Dự án cải tạo, nâng cấp đường Hoàng Hoa Thám và đường Trần Hưng Đạo, thành phố Yên Bái có tổng mức đầu tư 37 tỷ đồng.


Dự án cải tạo, nâng cấp đường Hoàng Hoa Thám và đường Trần Hưng Đạo, thành phố Yên Bái do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố Yên Bái làm chủ đầu tư. Dự án gồm các hạng mục: cải tạo mặt đường, thay mới toàn bộ hành lang, vỉa hè và toàn bộ hẹ thống thoát nước với tổng mức đầu tư 37 tỷ đồng. Tới nay, tiến độ dự án đạt hơn 80%, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Anh Nguyễn Tuấn Hưng – cán bộ kỹ thuật thi công cho biết: "Đơn vị chúng tôi đã bố trí máy móc, trang thiết bị hiện đại, tổ chức cho công nhân làm việc tăng ca để đảm bảo tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư”.

Dự án đường nối quốc lộ 37, 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư 412 tỷ đồng được thiết kế với chiều dài hơn 4 km, bề rộng nền đường 33 mét, bề rộng mặt đường 21 mét. Mặt đường được thảm bê tông nhựa và công trình thoát nước thiết kế vĩnh cửu. 


Lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái thường xuyên có mặt tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ.

Dự án này có 2 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu số 9 do Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nam Phong, gói thầu số 10 do Liên danh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Lâm Việt - Công ty Cổ phần Bình Dương - Công ty TNHH Hiệp Phú thi công. Đến nay, Dự án đã hoàn thành 90% tiến độ giải phóng mặt bằng, đã thi công được gần 3,7 km. 

Anh Nguyễn Thành Nam – cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái cho biết: "Trong quá trình thi công, đơn vị chúng tôi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chủ đầu tư, chính quyền địa phương, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng. Vì thế, tới thời điểm hiện tại, dự án thi công đảm bảo tiến độ đề ra, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/7”.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo, rà soát, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình giao thông theo kế hoạch phê duyệt; phối hợp với chính quyền các xã, phường và đơn vị thi công tập trung tháo gỡ các "điểm nghẽn” trong công tác giải phóng mặt bằng; thường xuyên kiểm tra, giám sát kỹ thuật hiện trường để chủ động xử lý các vướng mắc, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Tính đến hết tháng 5/2023, toàn tỉnh Yên Bái giải ngân đầu tư công lĩnh vực giao thông là 622,337 tỷ/ 3.324,578 tỷ, đạt 18,7% kế hoạch, cao hơn mức bình quân chung cả nước. 

Đến nay, các dự án, công trình đầu tư, khởi công mới của tỉnh Yên Bái trong năm 2023 đã và đang hoàn thiện thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu. Các công trình chuyển tiếp đang đẩy nhanh tiến độ. Với tinh thần "làm việc nào dứt điểm việc đó, không để kéo dài, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực”, thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục chủ động tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, đóng góp vào mục tiêu hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công của Yên Bái trong năm 2023.

Thu Trang – Mạnh Cường

Tags Yên Bái đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi đại gia súc theo Nghị quyết số 69 của ông Đỗ Văn Đô ở thôn Nghĩa Giang.

Triển khai Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên đã triển khai quyết liệt, sáng tạo và coi đây là đòn bẩy thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ, hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Trấn Yên thăm mô hình nuôi tằm trên giàn khay trượt tại xã Việt Thành.

Cùng với việc tập trung chăm sóc, nâng cao năng suất cây dâu tằm, thời gian qua, người dân một số xã huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong nuôi tằm, điển hình là việc chuyển đổi từ nuôi tằm truyền thống bằng nong hoặc nuôi dưới nền nhà sang nuôi trên khay trượt.

Gia đình chị Lò Thị Hiên ở xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu phát triển mô hình chăn nuôi bò từ nguồn vốn tín dụng chính sách.

Qua 9 năm thực hiện, Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH) (viết tắt là Chỉ thị số 40) đã đi vào cuộc sống.

Xuất khẩu gạo đang tăng cả về giá và số lượng trong thời gian qua. Ảnh: Dũng Minh.

Xuất khẩu gạo đang tăng cả về giá và số lượng, thậm chí có những thời điểm, gạo của Việt Nam có giá trị cao hàng đầu thế giới. Kết quả này đã thể hiện hướng đi đúng của Việt Nam trong việc tăng sản xuất gạo chất lượng cao đi đôi với đa dạng hóa thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục