Số người vượt biên qua Trung Địa Trung Hải đến EU tăng kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/6/2023 | 8:20:33 AM

Theo Frontex, trong 5 tháng đầu năm nay, hơn 50.300 người di cư đã vượt biên qua tuyến đường Trung Địa Trung Hải để vào EU - là con số cao nhất kể từ năm 2017.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy (trái) giải cứu những người di cư trên Địa Trung Hải ngày 10/4/2023.
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy (trái) giải cứu những người di cư trên Địa Trung Hải ngày 10/4/2023.

Ngày 16/6, Frontex - cơ quan bảo vệ biên giới và bờ biển của Liên minh châu Âu (EU) - cho biết trong 5 tháng đầu năm nay, số người di cư vượt biên qua Trung Địa Trung Hải đến châu Âu đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Frontex, trong thời gian nói trên, hơn 50.300 người di cư đã vượt biên qua tuyến đường Trung Địa Trung Hải để vào EU - là con số cao nhất kể từ năm 2017.

Cơ quan này cho biết Đông Địa Trung Hải vẫn là tuyến đường di cư chính vào EU, chiếm gần 50% số người nhập cảnh bất hợp pháp vào khu vực kể từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, tổng số người di cư tìm cách vào các quốc gia EU qua các tuyến đường là 102.000 lượt, tăng 12% so với một năm trước.

Cũng theo Frontex, ngoại trừ tuyến đường qua Trung Địa Trung Hải, các tuyến di cư khác vào EU như Tây Balkan, Tây Địa Trung Hải và Tây Phi đều ghi nhận số lượt người di cư giảm so với cùng kỳ năm ngoái, với lần lượt 25%, 6% và 47%.

Sự sụt giảm chủ yếu do thời tiết xấu kéo dài, không thuận lợi để vượt biển.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Chiều 16/6, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã dự Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại.

Phun thuốc trừ sâu hại quế theo công nghệ hiện đại 4.0 giúp người nông dân tiết kiệm thời gian,hiệu quả diệt trừ sâu gây hại, giảm thiểu độc hại tới bản thân bởi hóa chất.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm hàng loạt lãi suất điều hành từ ngày 19/6.

Ngân hàng Nhà nước có Quyết định số 1123/QĐ-NHNN về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với tổ chức tín dụng.

Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm thiếu điện trong tháng 6.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong tình hình hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục