Chuẩn bị trên 17 triệu bầu chè giống các loại

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để đảm bảo đủ giống cho trồng mới, trồng cải tạo chè trong năm 2007, Ngành Nông nghiệp Yên Bái đã chỉ đạo các huyện thị, doanh nghiệp, các chủ vườn ươm gieo ươm được trên 17,4 triệu bầu chè giống các loại.

Trong đó có 2,3 triệu bầu chè lai LDP, 4,05 triệu bầu chè giống Phúc Vân Tiên, Kim Tuyên 3,7 triệu bầu, Bát Tiên 3,44 triệu bầu, chè Shan giâm canh 3,91 triệu bầu...Qua kiểm tra số bầu chè giống đã gieo ươm đều phát triển tốt và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và đủ cung ứng cho kế hoạch trồng mới, trồng cải tạo giống chè trong năm 2007.

 

Hiện nay các địa phương đã chuẩn bị đất và nhận chè giống về trồng, đã trồng mới được 11 ha, trồng cải tạo trên 20 ha. Cùng với trồng mới nông dân trong tỉnh đã thu hái được 3 ngàn tấn chè búp tươi và chế biến trên 500 tấn chè khô các loại.

 

Thanh Phúc

Các tin khác
Thiếu nữ Thái thị xã Nghĩa Lộ dệt vải thổ cẩm.
(Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Thực hiện tinh thần nghị quyết của HĐND thị xã về công tác tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo năm 2007, trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho các hộ chính sách, hộ nghèo được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình.

Sản phẩm sứ xuất khẩu của Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

YBĐT - Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2005 với ngành nghề kinh doanh là sản xuất vật liệu xây dựng, Công ty TNHH Trường Phát cũng như nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác đã được UBND thành phố Yên Bái tạo điều kiện về mặt bằng xây dựng và các thủ tục hành chính đầu tư sản xuất.

Rừng bạch đàn mô trên hồ Thác Bà. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Thực hiện kế hoạch trồng trên15 ngàn ha rừng trong năm 2007, ngay từ ngày đầu năm các huyện thị trong tỉnh Yên Bái đã tổ chức đồng loạt ra quân trồng rừng vụ xuân.

YBĐT - Trong quý I - 2007, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Yên Bái đã thực hiện hàng chục dự án khảo sát, tư vấn, thiết kế xây dựng nhiều dự án xây dựng giao thông trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị sản lượng đạt 6 tỷ 808 triệu đồng, tăng 112,7% so với cùng kỳ năm 2006.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục