Yên Bình rà soát, đánh giá các công trình nước sạch trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 4:27:26 PM

YênBái - Ngày 26/7, UBND huyện Yên Bình đã tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết và hiệu quả xây dựng công trình nước sạch tập trung trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở kết quả rà soát, thống nhất về nhu cầu, cơ chế quản lý, vận hành các công trình nước sạch tại các xã, huyện Yên Bình đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cho chủ trương đầu tư 11 công trình nước sạch của 10 xã: Vĩnh Kiên, Cảm Ân, Tân Hương, Vũ Linh, Bảo Ái, Phúc Ninh, Xuân Lai, Cảm Nhân, Phúc An, Xuân Long để bảo đảm tiêu chí 17.1 trong Bộ Tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn. 

Tại Hội nghị rà soát, lãnh đạo các xã, đơn vị tư vấn thiết kế đã báo cáo, đề xuất ý kiến, kiến nghị tình hình triển khai, khảo sát, tổ chức làm việc với các hộ gia đình để thống nhất phương án quản lý sử dụng và giá nước khi vận hành công trình, đánh giá sự cần thiết và hiệu quả đầu tư xây dựng công trình bảo đảm hiệu quả.

Huyện Yên Bình đã thống nhất giao các cơ quan, các xã và đơn vị tư vấn chọn các công trình nước sạch để trình tỉnh xem xét thẩm định; yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban, ngành, các xã, làm rõ hiện trạng, sự cần thiết tính và khả thi của dự án để hoàn thiện báo cáo với tỉnh trong thời gian sớm nhất.
Minh Huyền

Tags Yên Bình nước sạch hồ Thác Bà nông thôn mới

Các tin khác
Thủy điện Thác Bà đã phát trên 70% công suất. (Ảnh minh họa)

Hai nhà máy thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An), Thác Bà (Yên Bái) sau thời gian dài cạn nước đã phát điện trở lại với hơn 70% công suất.

Người dân xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên chăm sóc lúa mùa.

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành gieo cấy và người dân chuyển trọng tâm sang chăm sóc lúa hồi xanh, đẻ nhánh.

Lãi suất tiết kiệm của hàng loạt ngân hàng tiếp tục giảm cuối tháng 7. (Ảnh minh họa)

Cuối tháng 7, hàng loạt ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động về mức dưới 8%/năm.

Sản xuất tấm ốp trần và tường của Công ty cổ phần An Phúc tại Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái.

Yên Bái hiện có 3 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích quy hoạch 632 ha. 6 tháng đầu năm, Ban Quản lý các KCN cấp mới quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 531,7 tỷ đồng, diện tích đất đăng ký sử dụng 19,5 ha; tiếp nhận 12 hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục