Sẽ mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai thành 4 làn xe

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2023 | 4:34:38 PM

YênBái - Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, việc mở rộng đoạn đường Yên Bái - Lào Cai thành 4 làn xe là hết sức cần thiết.

Đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai hiện nay mới chỉ có 2 làn xe.
Đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai hiện nay mới chỉ có 2 làn xe.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái trả lời kiến nghị từ cử tri của tỉnh này về việc sớm phê duyệt và triển khai dự án mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai, thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, từ 2 làn xe lên 4 làn xe theo thiết kế ban đầu. Mục tiêu của dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và phát huy hiệu quả kinh tế của toàn tuyến cao tốc.

Theo Bộ GTVT, sau khi đưa tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào hoạt động, dự án đã phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, cũng như bảo đảm an ninh-quốc phòng và xóa đói giảm nghèo; góp phần quan trọng thay đổi diện mạo của các địa phương có tuyến đường đi qua.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm vận hành, lưu lượng giao thông đã gia tăng đáng kể, dẫn đến việc cần nâng cấp đoạn Yên Bái - Lào Cai từ 2 làn xe lên 4 làn xe để đáp ứng nhu cầu vận tải và phục vụ việc khai thác tuyến cao tốc đồng bộ.

Bộ GTVT khẳng định, việc mở rộng đoạn đường Yên Bái - Lào Cai thành 4 làn xe là hết sức cần thiết. Hiện tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được quản lý và khai thác bởi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và VEC nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án huy động vốn và hình thức đầu tư, để tiếp tục mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thành đoạn 4 làn xe. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và chính quyền các tỉnh Lào Cai, Yên Bái trong quá trình triển khai dự án này.
Thành Trung (BT-dangcongsan.vn)

Các tin khác
Các địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch

6 tháng đầu năm, Yên Bái đứng thứ 13 trong cả nước về giải ngân vốn đầu tư công, trở thành điểm sáng cảu cả nước. Để hiểu rõ hơn về cách làm cũng như các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới, Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Đoàn Hữu Phung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái.

Yên Bái hoàn thiện các khu công nghiệp theo hướng hiện đại.

Cùng với việc mở rộng kết nối giao thương thông qua các chương trình hội chợ với sự tham gia của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), các hiệp hội doanh nghiệp và các tỉnh, thành phố, nhiều địa phương tập trung xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi cũng như chuẩn bị trước hạ tầng, đầu tư các khu công nghiệp chuyên dụng cho các doanh nghiệp FDI cũng như công nghiệp hỗ trợ đến ‘làm tổ’.

Nút giao IC14 thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái (Ảnh minh hoạ).

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tham mưu, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về đất đai, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đồng thời hoàn thành việc ban hành hướng dẫn về định giá đất trước ngày 15/8/2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng lưu ý cần chủ động đề xuất khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, làm tốt công tác giải quyết công ăn việc làm, tạo sinh kế cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục