Agribank Trấn Yên đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2023 | 7:45:12 AM

YênBái - Là một trong những ngân hàng giữ vai trò chủ lực tín dụng khu vực nông nghiệp, nông thôn; Agribank Trấn Yên đã và đang đồng hành làm tốt việc cung cấp nguồn vốn ưu đãi, kịp thời hỗ trợ nhu cầu sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Nhờ sự “tiếp sức” của Agribank Trấn Yên, Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Khoa phát triển kinh doanh hiệu quả và bền vững.
Nhờ sự “tiếp sức” của Agribank Trấn Yên, Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Khoa phát triển kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Hiện, trên địa bàn huyện Trấn Yên có 77  Hợp tác xã (HTX) và 152 doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động. 

Nhờ nguồn vốn ưu đãi của Agribank Trấn Yên, HTX Quế Khánh Thành ở thôn 2, xã Hòa Cuông đã có động lực để thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của mình. 

Ông Vũ Đình Khánh - Chủ nhiệm Hợp tác xã cho biết: Năm 2019,  HTX được thành lập với 12 thành viên, với số vốn 5 tỷ đồng. Sản phẩm chủ yếu là hồi, quế, thảo quả qua sơ chế, chế biến xuất sang thị trường Trung Đông. Doanh thu những năm bị ảnh hưởng nặng từ dịch Covid-19 đạt 20 - 30 tỷ đồng; năm 2022 đạt 40 tỷ đồng, phấn đấu hết năm 2023 đạt bằng và vượt so với cùng kỳ, tạo công ăn việc làm cho 25 lao động thời vụ, thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. 

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm 2023, HTX có nhu cầu vay vốn để xây dựng lại nhà xưởng, nâng cấp trang thiết bị để nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng sản phẩm. Do vậy, các thành viên HTX đã vay 300 triệu đồng từ vốn vay ưu đãi của Agribank để tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh. 


Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Khoa ở thôn Phố Hóp, xã Báo Đáp được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004 với ngành nghề chủ yếu là chế biến gỗ rừng trồng và sản xuất gỗ ván ghép thanh. 

Ông Nguyễn Đăng Khoa - Giám đốc Doanh nghiệp cho biết: Ban đầu khi thành lập doanh nghiệp còn nhiều khó khăn. Cùng với vốn tự có, chúng tôi phải vay vốn rất nhiều từ ngân hàng để đầu tư nhà xưởng, làm vốn lưu động. Đến nay, sản phẩm ván ghép thanh xuất đi thị trường Hàn Quốc là chủ yếu, còn 1/3 là thị trường nội địa; doanh thu trung bình hằng năm khoảng 60 tỷ đồng. Riêng năm 2022 đạt tới 68 tỷ đồng và 140 công nhân có mức lương bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng. 

"Hiện tại, chúng tôi đang vay Ngân hàng Agribank Trấn Yên 10 tỷ đồng. Doanh nghiệp mong muốn ngân hàng tiếp tục hỗ trợ, đồng hành để tiếp tục mở rộng quy mô phát triển sản xuất. Dự kiến đầu năm 2024, chúng tôi đầu tư thêm nhà xưởng khoảng 1 ha và phấn đấu 3 - 5 năm tới doanh thu đạt 250 - 300 tỷ đồng/năm” - ông Khoa nói.  

Để tháo gỡ khó khăn giúp HTX, doanh nghiệp chủ động về nguồn vốn, Agribank Trấn Yên chủ trương tiếp tục thực hiện các giải pháp, tạo mọi điều kiện tốt nhất tháo gỡ khó khăn cho HTX, doanh nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững. 

Ông Đỗ Hải Châu - Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh, Agribank Trấn Yên cho biết: "Tính từ năm 2022 đến nay, Agribank Trấn Yên đã giải ngân cho 2 HTX và 7 doanh nghiệp trên địa bàn hơn 56 tỷ đồng, tổng số dư nợ trên 56 tỷ đồng. Nguồn vốn cho vay của Agribank đã tạo điều kiện cho các HTX, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bền vững, phát triển các chuỗi cung ứng trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm ở thị trường nước ngoài và địa phương. Đây cũng chính là nguồn trợ lực vững chắc "tiếp sức” cho các HTX nông nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong giai đoạn hiện nay”.

Trần Minh

Tags Agribank Trấn Yên đồng hành hỗ trợ hợp tác xã doanh nghiệp HTX

Các tin khác
Hội nghị diễn ra diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chiều 10/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 7 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được truyền trực tuyến tới trụ sở Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có dự án giao thông trọng điểm đi qua.

Đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai hiện nay mới chỉ có 2 làn xe.

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, việc mở rộng đoạn đường Yên Bái - Lào Cai thành 4 làn xe là hết sức cần thiết.

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch

6 tháng đầu năm, Yên Bái đứng thứ 13 trong cả nước về giải ngân vốn đầu tư công, trở thành điểm sáng cảu cả nước. Để hiểu rõ hơn về cách làm cũng như các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới, Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Đoàn Hữu Phung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái.

Yên Bái hoàn thiện các khu công nghiệp theo hướng hiện đại.

Cùng với việc mở rộng kết nối giao thương thông qua các chương trình hội chợ với sự tham gia của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), các hiệp hội doanh nghiệp và các tỉnh, thành phố, nhiều địa phương tập trung xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi cũng như chuẩn bị trước hạ tầng, đầu tư các khu công nghiệp chuyên dụng cho các doanh nghiệp FDI cũng như công nghiệp hỗ trợ đến ‘làm tổ’.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục