Triển lãm quốc tế đầu tiên về ngành Logistics Việt Nam mở cửa đến ngày 12-8

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2023 | 9:26:09 AM

Với 345 gian hàng trưng bày của 250 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2023 (VILOG 2023) khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế.

Khai mạc triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam - VILOG 2023
Khai mạc triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam - VILOG 2023

Khai mạc ngày 10-8 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh), triển lãm do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty VINEXAD tổ chức. Triển lãm diễn ra đến ngày 12-8, dự kiến thu hút trên 20.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch.

Triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất của ngành Logistics về vận tải và giao nhận; kho bãi và chuỗi lạnh; thiết bị và công nghệ đóng gói; ứng dụng công nghệ logistics; các dịch vụ hỗ trợ khác.

Điểm nhấn của VILOG 2023 xoay quanh những ứng dụng đột phá của công nghệ logistics. Trong đó, các doanh nghiệp công nghệ sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo của mình, thúc đẩy ngành logistics lên một tầm cao mới.

Tham dự triển lãm, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại vận tải Tân An Phát Phan Tuấn Anh (tỉnh Bình Dương) chia sẻ: "Qua triển lãm này, chúng tôi mong muốn được kết nối và giao thương giữa các doanh nghiệp logistics để cùng hoàn thiện chuỗi cung ứng ngành logistics. Mong muốn thời gian tới, nhà nước tạo điều kiện về thủ tục hành chính để doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics thuận lợi và vươn xa”.

"Đến với Triển lãm quốc tế Logistics 2023, ngoài dịch vụ đường bộ, đường biển, hàng không, doanh nghiệp mong muốn kết hợp với ngành đường sắt để thêm phương thức vận chuyển mới, tăng tính cạnh tranh và hoàn thiện chuỗi vận chuyển”, ông Tô Chiêu Bình, Giám đốc khối kinh doanh thuộc Công ty cổ phần logistics U&I thông tin tại triển lãm.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, ông Lê Duy Hiệp đánh giá: "Với quy mô và tầm cỡ của triển lãm, VILOG 2023 sẽ là chất xúc tác giúp hoạt động xúc tiến thương mại diễn ra mạnh mẽ, thúc đẩy ngành dịch vụ logistics Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có".

Trong khi đó, Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) Trần Thanh Hải nhấn mạnh: "Đây là cơ hội thúc đẩy kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành, đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế nói chung và logistics nói riêng”.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng cục Thuế yêu cầu hoàn thuế VAT ngay cho hồ sơ đã kiểm tra xong.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu với các hồ sơ đề nghị hoàn thuế VAT mà cơ quan thuế đã kết thúc kiểm tra, xác định đủ điều kiện hoàn thì phải thực hiện giải quyết hoàn thuế ngay.

Khi bán xe, chủ phương tiện phải giữ lại giấy đăng ký và biển số (Ảnh minh họa)

Thông tư 24/2023 của Bộ Công an chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8. Theo đó, khi bán xe chủ phương tiện phải giữ lại giấy đăng ký và biển số để nộp cho cơ quan công an.

Nhờ sự “tiếp sức” của Agribank Trấn Yên, Doanh nghiệp Tư nhân Đăng Khoa phát triển kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Là một trong những ngân hàng giữ vai trò chủ lực tín dụng khu vực nông nghiệp, nông thôn; Agribank Trấn Yên đã và đang đồng hành làm tốt việc cung cấp nguồn vốn ưu đãi, kịp thời hỗ trợ nhu cầu sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Hội nghị diễn ra diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chiều 10/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 7 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được truyền trực tuyến tới trụ sở Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có dự án giao thông trọng điểm đi qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục