Văn Yên năm 2023 xây dựng mới 11 sản phẩm OCOP 3- 5 sao

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 3:25:12 PM

YênBái - Năm 2023, huyện đã đăng ký xây dựng mới 11 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 9 sản phẩm dự kiến đạt 3 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 4 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 5 sao.

Sản phẩm OCOP tinh dầu Đại Phú An được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao
Sản phẩm OCOP tinh dầu Đại Phú An được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Văn Yên đã quan tâm khuyến khích, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh, mở rộng thị trường đầu ra và bền vững cho các sản phẩm. 

Năm 2023, huyện đã đăng ký xây dựng mới 11 sản phẩm OCOP; trong đó, có 9 sản phẩm dự kiến đạt 3 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 4 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 5 sao.

9 sản phẩm dự kiến đạt 3 sao gồm: Thảo dược ngâm tắm ngọc quế thang; nước lau sàn Đại Phú An; Trà Quế Hồng Sâm; Nước lau sàn xả chanh Quế Phát; rượu Chum MĐ; Du lịch sinh thái - cộng đồng Khe Cam; Quế sáo của Công ty TNHH Peaceful sun; Trà giảo cổ lam; Bưởi da xanh Lâm Giang; 1 sản phẩm dự kiến đạt 4 sao là Quế điếu thuốc lá; 1 sản phẩm dự kiến đạt 5 sao là Quế sáo của Công ty thương mại sản xuất nhập khẩu Thuận Quế.


Sản phẩm OCOP đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân huyện Văn Yên.

Sản phẩm OCOP tại huyện Văn Yên đã góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân và thu hút nhiều thành phần kinh tế tham gia, mở đường đưa nông sản đến thị trường trong và ngoài nước.


Thời gian tới, huyện Văn Yên đặt mục tiêu đưa Chương trình OCOP trở thành Chương trình kinh tế nông nghiệp quan trọng của huyện để phát triển sản xuất tập trung quy mô lớn, góp phần phát huy tiềm năng thế mạnh của các địa phương, hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm trọng tâm là các sản phẩm chủ lực để vươn ra thị trường trong và ngoài nước. 

Cụ thể, huyện tiếp tục củng cố các sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng và phát triển mới các sản phẩm OCOP để đảm bảo mỗi xã, thị trấn trong huyện có ít nhất một sản phẩm được đánh giá xếp hạng từ 3 sao trở lên. Đến hết năm 2025, toàn huyện có ít nhất 40 sản phẩm OCOP; trong đó, có ít nhất 1 sản phẩm đạt 5 sao; có từ 5 sản phẩm OCOP của huyện xuất khẩu ra nước ngoài. 

Để đạt muc tiêu này, huyện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác quản lý, xây dựng mô hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm.

Đức Toàn

Tags Văn Yên sản phẩm OCOP 3 sao

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn giới thiệu với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang các sản phẩm của Yên Bái trưng bày tại Hội chợ.

Sáng nay (16/8), tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Hội chợ Trung Quốc – Nam Á lần thứ 7 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 27 chính thức khai mạc. Tỉnh Yên Bái tham gia 2 gian hàng, trưng bày và giới thiệu trên 50 sản phẩm xuất khẩu và những sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu của địa phương.

Sản phẩm chè Shan tuyết của Hợp tác xã  Suối Giàng huyện Văn Chấn là 1 trong 10 sản phẩm chủ lực của tỉnh được xuất khẩu sang thị trường Anh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và hội nhập kinh tế quốc tế

Với vai trò cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Hội nhập quốc tế tỉnh, Sở Công Thương Yên Bái đã tham mưu ban hành một số chương trình, kế hoạch làm căn cứ cho các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả công tác hội nhập quốc tế của địa phương.

Các quỹ đất trên địa bàn thành phố Yên Bái đang được triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng.

Thời gian qua, Yên Bái đã khai thác những lợi thế về vị trí chiến lược và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tiềm năng văn hóa của các dân tộc thành tiền đề thuận lợi để thu hút đầu tư mục tiêu thành một thị trường bất động sản sôi động trong thời gian tới. Tính đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 22 dự án nhà ở thương mại, khu đô thị đang triển khai.

Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Yên Bái (YCIC) đã dần khẳng định vị trí trên bản đồ cung cấp dịch vụ tư vấn cho quá trình đầu tư xây dựng công trình tại tỉnh nhà và nhiều địa phương trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục