Người dân đã có thể vay vốn tại ngân hàng này để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/9/2023 | 2:18:39 PM

Từ ngày 1-9, các tổ chức tín dụng được xem xét, quyết định cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại tổ chức tín dụng khác với mục đích vay phục vụ nhu cầu đời sống thay vì chỉ được vay phục vụ sản xuất kinh doanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là điểm mới tại Thông tư 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết bắt đầu từ hôm nay 1-9, ngân hàng triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cho vay từ 6,9%/năm.

Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 30 năm, nhưng không vượt quá thời hạn vay còn lại của khoản vay tại ngân hàng đang vay, với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc của khoản vay tại ngân hàng đang vay. Khách hàng được ân hạn trả nợ gốc tối đa lên đến 24 tháng và phù hợp với quy định của Vietcombank.

Trước đó, việc chuyển nợ từ ngân hàng này sang ngân hàng khác từng được quy định tại Thông tư 39 nhưng chỉ được áp dụng đối với khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh, còn không áp dụng đối với khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống.

Sang đến Thông tư 06, quy định được mở rộng, ngân hàng được xem xét, quyết định cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác với mục đích vay phục vụ nhu cầu đời sống như mua nhà, mua ô tô.

Quy định mới được đánh giá là thông thoáng hơn, tạo điều kiện cho khách hàng được chọn lựa ngân hàng vay vốn và cũng tăng tính cạnh tranh giữa các ngân hàng.

QT - TTXVN

Các tin khác
Phun hóa chất khử trùng tiêu độc ở những nơi có lợn mắc dịch

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 8/2023, chăn nuôi gia cầm phát triển ổn định, riêng chăn nuôi lợn gặp khó khăn do dịch tả lợn châu Phi có xu hướng quay trở lại tại một số địa phương. Tính đến cuối tháng 8, đàn lợn tăng 3,3%, đàn gia cầm tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước.

Chính phủ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 139/NQ-CP ngày 31/8/2023 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các dự án cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Người dân bản Dào Cu Nha, xã Lao Chải vui mừng khi có điện thắp sáng và khâu vái quần áo vào buổi tối

Dự án điện năng lượng mặt trời, thiết bị lưu trữ và hệ thống giám sát thông minh (IOT) trên hệ thống điện toán đám mây được huyện Mù Cang Chải được triển khai lắp đặt từ tháng 5/2023 trên địa bàn 4 thôn: Chống Khua, Dào Cu Nha (Lao Chải), Háng Á (Hồ Bốn) và Nả Háng (Chế Tạo), đến nay cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui khôn tả của đồng bào nơi đây.

Công trường thi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái trong những ngày thi đua nước rút.

Tiếng máy, tiếng xe, tiếng cười nói của hàng nghìn công nhân, người lao động tạo thành phong trào, khí thế lao động rộng khắp từ thành phố Yên Bái đến huyện Văn Yên rồi vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu. Những ngày này, trên khắp các công trình trọng điểm, đâu cũng thấy không khí thi đua lao động hăng say tiến tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục