Hiện, 574 khách hàng thực hiện dịch vụ thấu chi; 1.683 khách hàng đăng ký dịch vụ E-mobile Banking; gần 30.000 khách hàng mở tài khoản tiền gửi thanh toán; gần 5.000 khách hàng đăng ký nộp tiền điện…
"Lĩnh vực ngân hàng đang trong giai đoạn khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, nhân viên. Trên địa bàn huyện Lục Yên, cuộc cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại ngày càng trở nên nóng bỏng. Do đó, chúng tôi lựa chọn giải pháp phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, sự nỗ lực phấn đấu của người lao động trong toàn đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và đã thu được những kết quả rất tích cực” - đồng chí Phạm Kiều Hưng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Agribank Lục Yên chia sẻ.
Đứng chân trên địa bàn huyện Lục Yên hàng chục năm qua, thương hiệu Agribank đã quá thân quen với mọi đối tượng khách hàng từ cơ quan, đơn vị trường học, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong huyện. Mấy năm trở lại đây, lĩnh vực ngân hàng thương mại có sự tăng trưởng "nóng”, tại Lục Yên, ngoài Agribank còn có thêm 2 ngân hàng thương mại gồm: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) và Ngân hàng Bưu điện - Liên Việt cùng nhiều ngân hàng khác tuy không có trụ sở giao dịch nhưng cũng cử nhân viên tới thực hiện huy động vốn, cho vay và cung cấp các dịch vụ tiện ích khác. Cuộc cạnh tranh nóng lên từng ngày; do vậy, để duy trì sự tăng trưởng và giữ vững thương hiệu lớn, Agribank Lục Yên đã đoàn kết, phấn đấu và nỗ lực vươn lên.
Câu chuyện "dừng lại là tụt hậu” được Chi bộ đưa ra bàn thảo và Nghị quyết chuyên đề mang tên "Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dịch vụ” của Chi bộ Agribank Lục Yên đã ra đời và được Chi ủy cùng 22 đảng viên trong Chi bộ ra sức thực hiện.
Bí thư Chi bộ Phạm Kiều Hưng cho biết: "Những năm qua, Chi bộ luôn quan tâm làm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên không chỉ có năng lực chuyên môn giỏi mà phải có phẩm chất, đạo đức tốt. Người cán bộ Agribank phải thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp từ cung cách làm việc, nề nếp, tác phong, văn hóa công sở, đoàn kết thân ái trong cơ quan đơn vị, trong cuộc sống thường nhật, trong gia đình và nơi cư trú.
Việc ban hành một nghị quyết chuyên đề nhằm lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả một lĩnh vực chuyên môn sâu, thực sự chưa có tiền lệ. Nhận thấy sự cần thiết và hết sức đúng đắn khi ban hành một nghị quyết chuyên đề, Chi bộ đã phát huy tinh thần dân chủ, lấy ý kiến của mọi đảng viên và có những đảng viên trẻ trước đây rất ngại phát biểu, nhưng khi tổ chức thảo luận đã hăng hái đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp hết sức bổ ích và bản nghị quyết chuyên đề thực sự là sản phẩm trí tuệ của cả tập thể chi bộ. Nhờ đó, nghị quyết đã đi nhanh vào cuộc sống, được các đồng chí cán bộ, đảng viên ra sức thực hiện.
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, nhiệt tình, ân cần, niềm nở; qua đó, tạo ấn tượng, niềm tin với mọi đối tượng khách hàng; triển khai mọi dịch vụ tiện ích của Agribank như: các dịch vụ thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng điện tử cùng với chính sách miễn phí 100% khi thanh toán qua ứng dụng Agribank E-mobile banking như chuyển khoản trong và ngoài hệ thống; thanh toán hoá đơn điện, nước, thanh toán tiền học phí, mua sắm trực tuyến, mua bảo hiểm ô tô, xe máy, nộp thuế, nạp tiền điện thoai, nạp phí giao thông. Ngoài ra, trên ứng dụng Agribank E-mobile banking còn cung cấp dịch vụ gửi tiền tiết kiệm trực tuyến với lãi suất ưu đãi hơn so với gửi tại quầy…
Đảng viên trẻ Nông Thị Thu Huyền tâm sự: "Không phải ai cũng thành thạo sử dụng các thiết bị điện tử thông minh. Vì thế, bên cạnh việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩn dịch vụ, chúng tôi tích cực tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để hướng dẫn các khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ; đồng thời, không quên cảnh báo các khách hàng không ngừng đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm”.
Sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên, đặc biệt là vai trò tiền phong, gương mẫu của các cán bộ, đảng viên ở Agribank Lục Yên đã được đền đáp xứng đáng. Thống kê cho thấy, đến ngày 31/7/2023, Agribank Lục Yên đã phát hành 36.776 thẻ ATM Agribank, đang hoạt động 17.848 thẻ, tăng so với 31/12/2022 1.849 (5.3%); 574 khách hàng thực hiện dịch vụ thấu chi; 1.683 khách hàng đăng ký dịch vụ E-mobile Banking; gần 30.000 khách hàng mở tài khoản tiền gửi thanh toán; gần 5.000 khách hàng đăng ký nộp tiền điện…
Hiện nay, Agribank Lục Yên vẫn là ngân hàng thương mại chiếm lĩnh thị phần lớn nhất trên địa bàn; trong đó, tổng dư nợ gần 1.200 tỷ đồng, tổng nguồn vốn hơn 800 tỷ đồng. Không chỉ cung cấp tín dụng thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn, hàng loạt các doanh nghiệp thương mại dịch vụ, đặc biệt là khai thác, chế biến đá đều có quan hệ tín dụng và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích do Agribank Lục Yên cung cấp.
Chi bộ mạnh nhờ đảng viên tốt. Mọi đảng viên trong Chi bộ đều ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng; tập trung hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mình. Đó là nhận thức, là chí hướng phấn đấu của tập thể cán bộ đảng viên Agribank Lục Yên.
Lê Phiên