Thành phố Yên Bái tổ chức "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp" tại xã Âu Lâu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/9/2023 | 11:11:59 AM

YênBái - Sáng 30/9, thành phố Yên Bái đã tổ chức "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp" tại xã Âu Lâu với chủ đề “Đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Yên Bái”.

Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đã hoàn thành việc chỉnh lý, bổ sung cho 8 hộ dân được thực hiện ngay trong Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp.
Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đã hoàn thành việc chỉnh lý, bổ sung cho 8 hộ dân được thực hiện ngay trong Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp.

Phát biểu mở đầu cuộc đối thoại, Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh đánh giá cao xã Âu Lâu và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố đã tham mưu, lựa chọn nội dung cải cách thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai với phương thức phục vụ người dân tận tình, chu đáo và đổi mới theo đúng phương châm "lấy người dân làm trung tâm, lấy người dân làm đối tượng để các cơ quan Nhà nước phục vụ” nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân. Đây là một cách làm rất đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. 


Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh cùng lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố kiểm tra việc thực hiện các TTHC về đất đai cho người dân tại xã Âu Lâu

Để triển khai thực hiện tốt việc giải quyết TTHC về đất đai cho người dân, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các xã, phường chủ động phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố hỗ trợ tối đa cho người dân, phát huy vai trò của Tổ hỗ trợ người dân về thủ tục đất đai; thực hiện trả kết quả ngay tại chỗ cho nhân dân, không để người dân phải đến Bộ phận Phục vụ hành chính công và các đơn vị trên địa bàn thành phố để giải quyết thủ tục, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đến từng hồ sơ của từng hộ gia đình, cá nhân. 


Hoạt động "Ngày thứ 7 cùng dân và doanh nghiệp" cũng là dịp để thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ rà soát giấy tờ về đất đai và hiện trạng sử dụng đất của nhân dân để thực hiện số hóa, lưu trữ toàn bộ các loại giấy tờ về đất đai của nhân dân, phục vụ công tác quản lý và giải quyết những nội dung liên quan đến đất đai, cơ sở dữ liệu về đất đai theo hướng chính quy, hiện đại phục vụ cho việc lưu trữ, quản lý khai thác thông tin lâu dài.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao 8 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã hoàn thành việc chỉnh lý, bổ sung cho người dân được thực hiện ngay trong "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp".

Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái Ngày cuối tuần cùng dân xã Âu Lâu thủ tục hành chính

Các tin khác
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn Yên Bái - Lào Cai quy mô 2 làn xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sau 8 năm đưa vào khai thác cao tốc, đoạn tuyến Yên Bái - Lào Cai có quy mô phân kỳ đầu tư 2 làn xe đã bộc lộ nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do không có dải phân cách giữa.

Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị không để lặp lại tình trạng thiếu điện

Bộ Công thương vừa có công điện gửi các tập đoàn: Điện lực Việt Nam (EVN), Dầu khí Việt Nam (PVN), Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc... yêu cầu triển khai biện pháp đảm bảo cung ứng, không để lặp lại tình trạng thiếu điện.

Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm tại kỳ điều hành tới.

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 1/10 do trùng vào Chủ nhật nên sẽ được lùi xuống ngày 2/10, ngày đi làm đầu tiên của tuần mới.

Một buổi giao dịch của NHCSXH Văn Chấn tại xã Chấn Thịnh

Tính đến ngày 28/9/2023, tổng nguồn vốn của Ngan hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Văn Chấn đạt 670.539 triệu đồng, bằng 99,3% kế hoạch năm, tăng 89.637 triệu đồng, so với năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục