Trạm Tấu thu ngân sách đạt 45% dự toán tỉnh giao

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/10/2023 | 3:57:03 PM

YênBái - Đến hết 30/9, thu ngân sách trên địa bàn huyện Trạm Tấu đạt 56,82 tỷ đồng, bằng 45% dự toán tỉnh, bằng 44,5% dự toán huyện, bằng 71% so với cùng kỳ.

Huyện Trạm Tấu tăng cường kiểm tra, đánh giá các nguồn thu từ các công trình dự án đang thực hiện trên địa bàn để tăng thu thuế giá trị gia tăng, thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường
Huyện Trạm Tấu tăng cường kiểm tra, đánh giá các nguồn thu từ các công trình dự án đang thực hiện trên địa bàn để tăng thu thuế giá trị gia tăng, thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường

Trong đó, thu cân đối ngân sách đạt trên 55 tỷ đồng, bằng 52% dự toán tỉnh giao,  51% dự toán huyện giao và bằng 72% so với cùng kỳ. Thu tiền sử dụng đất đạt 1, 7 tỷ đồng, bằng 8,8% dự toán giao, bằng 54% so với cùng kỳ. 

Qua đánh giá, số thu ngân sách trên địa bàn từ đầu năm đến nay còn thấp so với dự toán giao và so với cùng kỳ năm 2022. Nguyên nhân là do 6 tháng đầu năm, thời tiết khô hạn, không có mưa đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của nhà máy thủy điện, trong khi nguồn thu từ thuỷ điện chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu ngân sách của huyện. Ngoài ra, việc thu tiền sử dụng đất còn gặp nhiều khó khăn, số tiền thu từ đấu giá đất vẫn đạt thấp so với kế hoạch giao và so với cùng kỳ.

Từ nay đến cuối năm, huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp thu ngân sách; theo dõi diễn biến tình hình kinh tế, nắm chắc các nguồn thu và người nộp thuế trên địa bàn; phân tích, đánh giá lại nguồn thu, chủ yếu từ các công trình dự án đang thực hiện trên địa bàn để thu thuế giá trị gia tăng, thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động xây dựng vãng lai ngoại tỉnh. 

Huyện cũng tăng cường chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và các cơ quan chức năng có liên quan, quản lý tốt nguồn thu vãng lai, đảm bảo không bỏ sót nguồn thu; rà soát để nắm chắc từng khoản nợ đọng, phân tích cụ thể đối với từng khoản nợ để có biện pháp đôn đốc phù hợp, hiệu quả.

Mạnh Cường

Tags Trạm Tấu thu ngân sách Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Đinh Đăng Luận - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Yên Bình trao đổi với Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Thành An.

Vừa qua, đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và môi trường và huyện Yên Bình đã đi kiểm tra thực địa tiến độ và tháo gỡ khó khăn cho Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Thành An tại thôn Tiền Phong, xã Xuân Long.

Một tòa nhà nổ tung sau đòn tấn công của Israel vào thành phố Gaza ngày 7/10

Sau khi xung đột Israel-Hamas bùng phát, giá dầu lập tức tăng vọt, trong khi giới đầu tư được dự báo sẽ tìm nơi trú ẩn trong các tài sản an toàn như trái phiếu Mỹ, vàng.

Giá vàng miếng SJC tăng cao nhất từ đầu năm.

Cùng chung xu hướng với vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 9/10 bật tăng mạnh, hướng đến vùng 70 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Cán bộ Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên trao đổi người dân địa phương về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây Hà Thủ ô

Hợp tác xã (HTX) Lũng Lô nằm trên địa bàn xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn hiện có 12 thành viên, chủ yếu tập trung vào trồng cây dược liệu. Việc trồng và phát triển cây dược liệu ở địa phương vừa góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số, bảo vệ môi trường sinh thái vừa góp phần bảo tồn nguồn dược liệu quý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục