Hội Nông dân Yên Bái ký kết hợp đồng với Công ty Lucavi cung ứng phân bón trả chậm cho hội viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/10/2023 | 5:39:18 PM

YênBái - Chiều 23/10, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Lucavi tổ chức Hội nghị ký kết hợp đồng cung ứng phân bón Lucavi trả chậm cho hội viên nông dân nhằm giúp các hội viên sử dụng phân bón hữu cơ, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng và cải tạo đất.

Theo thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025, Hội Nông dân tỉnh và Công ty TNHH Lucavi đã phối hợp xây dựng 20 mô hình để triển khai thí điểm sản phẩm phân bón lá tại các huyện: Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ; tập trung chủ yếu cho cây chè, bưởi, cam và một số cây trồng khác nhằm giúp bà con nông dân thấy hiệu quả của phân bón hữu cơ Lucavi trên cây trồng. 

Sau thời gian thí điểm đã có phản hồi tích cực về tác dụng của phân bón hữu cơ Lucavi đối với cây trồng. Hội Nông dân tỉnh đã lấy mẫu chè khô giống chè trung du của xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ và mẫu chè khô giống Bát Tiên của xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên gửi Viện Môi trường nông nghiệp phân tích, cho thấy kết quả tốt, đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định.

Trên cơ sở những kết quả ban đầu, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNHH Lucavi; tổ chức để Hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố ký hợp đồng kinh tế với Công ty cam kết về số lượng, chất lượng, quy cách bao bì; biên bản, hóa đơn khi giao hàng; các chương trình xúc tiến bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật; bảng giá, đơn giá; thời gian địa điểm giao hàng; lợi ích, trách nhiệm giữa 2 bên... 

Đây là cơ sở pháp lý để các cấp Hội nông dân phối hợp với Công ty triển khai cung cấp phân bón trả chậm cho nông dân trên địa bàn tỉnh. 

Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty TNHH Lucavi. 

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Hội Nông dân phân bón hội viên nông dân sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Xăng tăng giá từ 15h chiều nay

Từ 15h hôm nay 23/10, giá xăng E5 RON92 tăng 458 đồng/lít, xăng RON95 tăng 469 đồng/lít, các mặt hàng dầu tăng từ 79 đồng đến 375 đồng/lít,kg.

Đại Minh hiện có trên 400 ha bưởi đặc sản với sản lượng gần 5.000 tấn, đem lại nguồn thu trên 50 tỷ đồng mỗi năm cho người dân trong xã.

Bước vào giai đoạn xây dựng xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu với những yêu cầu cao hơn về các tiêu chí, xã Đại Minh, huyện Yên Bình đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân “làm đến đâu chắc đến đó”, phấn đấu cán đích NTM kiểu mẫu trong năm nay.

Giá vàng giảm vào đầu tuần.

Giá vàng thế giới đi xuống đã khiến giá kim loại quý trong nước giảm đến 300.000 đồng/lượng, tuột khỏi mốc 71 triệu đồng/lượng vào sáng đầu tuần 23-10.

Rất nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã tận dụng phụ phẩm nông nghiệp, rác thải sinh hoạt để ủ phân hữu cơ.

Dưới góc độ của kinh tế tuần hoàn (KTTH), rác thải phát sinh ra không được xem là một loại vật liệu bỏ đi mà chúng là nguyên liệu dùng cho việc sản xuất, chế biến ra các sản phẩm khác có giá trị sử dụng. Bởi vậy, áp dụng KTTH sẽ là lời giải bền vững cho bài toán khó mang tên xử lý rác thải bấy lâu nay vẫn luôn nhức nhối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục