Yên Bái: Toàn tỉnh kiên cố hóa gần 500 km đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2023 | 10:29:54 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, các địa phương trong tỉnh đã huy động, lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực thực hiện Đề án Phát triển giao thông nông thôn (GTNT). Qua đó, 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã kiễn cố hóa gần 500 km đường bê tông.

Huyện Trấn Yên huy động nguồn lực và sự đóng góp của nhân dân thực hiện kiên cố hóa đường GTNT.
Huyện Trấn Yên huy động nguồn lực và sự đóng góp của nhân dân thực hiện kiên cố hóa đường GTNT.

Từ đầu năm đến nay, các địa phương trong tỉnh đã huy động, lồng ghép hiệu quả các nguồn lực thực hiện Đề án Phát triển GTNT. Qua đó, trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã bê tông hóa 494 km/400 km đường GTNT, vượt 23,5% so với kế hoạch năm. 

Phấn đấu đến hết năm 2025, Yên Bái hoàn thành vượt chỉ tiêu kiên cố hóa đường GTNT theo mục tiêu Đề án đã đề ra, nâng tổng số chiều dài đường GTNT được kiên cố hóa trên địa bàn toàn tỉnh lên 5.861 km/7.863 km, đạt 75%. Dự kiến đến năm 2030, hoàn thành kiên cố hóa 100% hệ thống đường GTNT trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai thực hiện Đề án phát triển GTNT giai đoạn 2021 - 2025 kết hợp với các chương trình mục tiêu quốc gia được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh đi lại thuận tiện, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới giàu đẹp, văn minh.

Đức Toàn

Tags Yên Bái kiên cố hóa đường giao thông nông thôn

Các tin khác
Cán bộ Hạt kiểm lâm huyện Mù Cang Chải thường xuyên tuần tra, bảo vệ rừng

Là địa phương có diện tích rừng lớn nên bước vào mùa khô hanh, Mù Cang Chải luôn là nằm trong vùng trọng điểm, ở mức báo động cháy cao của tỉnh Yên Bái.

Phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia HTX dệt Lùng Tám (Quản Bạ, Hà Giang) duy trì nghề dệt lanh truyền thống. Ảnh: PVH

Duy trì, phát huy, khai thác tốt giá trị văn hóa đa dạng vùng miền núi đang là thế mạnh để phụ nữ dân tộc thiểu số nâng cao quyền năng kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên chính mảnh đất quê hương.

Đề xuất giảm 2% thuế VAT cho tất cả các loại hàng hóa.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống 8% trong 6 tháng đầu năm 2024 cho tất cả các loại hàng hóa, để tránh bị khó trong khâu phân loại hàng hóa giảm thuế.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.

Sáng 26/10, UBND thành phố Yên Bái tổ chức khánh thành công trình Trung tâm Lưu trữ cơ sở dữ liệu đất đai, ra mắt số hóa dữ liệu đất đai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục