Yên Bái tuyên dương người nộp thuế và phát động phong trào thi đua nước rút thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/10/2023 | 5:46:36 PM

YênBái - Chiều 30/10, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2022 và phát động phong trào thi đua nước rút thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2023. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Doanh nghiệp, doanh nhân, hộ kinh doanh đóng góp trên 51% tổng số thu nội địa hàng năm 

Năm 2022, trong khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Yên Bái cũng phải chịu ảnh hưởng với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 4.616,6 tỷ đồng, bằng 100,4% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 105,3% so với cùng kỳ. 10/10 đơn vị hoàn thành dự toán thu ngân sách.

Trong kết quả thu ngân sách năm 2022, phải kể đến vai trò và sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đã đóng góp trên 51% tổng số thu nội địa trên địa bàn. Các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh cũng đóng góp không nhỏ cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp cũng đã phối hợp tốt với cơ quan thuế và địa phương trong  công tác thu ngân sách của tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tặng giấy khen của Tổng Cục Thuế cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tích cực áp dụng chuyển đổi số, hiện đại hóa hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế. 100% doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh đã sử dụng các ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trong khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế. 100% hồ sơ và số tiền hoàn thuế thuộc trường hợp xuất khẩu và đầu tư được thực hiện theo phương thức điện tử. 

Đồng hành với người nộp thuế, ngành thuế Yên Bái đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp trong công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với từng ngành nghề, lĩnh vực kinh tế; tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ chính sách, pháp luật cho người nộp thuế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp, người nộp thuế và cơ quan thuế đã có thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, thu thuế và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới về cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là thủ tục hành chính về thuế, đất đai, giải phóng mặt bằng... để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách. 

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của năm 2022, kết quả sản xuất kinh doanh của 10 tháng năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, kê khai, nộp thuế đầy đủ, sử dụng hoá đơn, chứng từ điện tử đảm bảo theo quy định; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Hết tháng 9, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 2.160,2 tỷ đồng

Tính đến hết tháng 9, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 2.160,2 tỷ đồng bằng 41,5% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 56,3% kịch bản 9 tháng, bằng 77,7% so với cùng kỳ. Các tháng còn lại của năm 2023, toàn tỉnh còn phải thu trên địa bàn 3.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 2.806 tỷ đồng mới hoàn thành được nhiệm vụ thu ngân sách. Đây là nhiệm vụ còn hết sức nặng nề và khó khăn. 

Do đó, tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh đã phát động phong trào thi đua nước rút thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2023 nhằm thúc đẩy phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thuế,  góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.




Các doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh, cá nhân được nhận giấy khen của Cục Thuế tỉnh Yên Bái. 

Tại Hội nghị, 3 doanh nghiệp được nhận giấy khen của Tổng cục Thuế; 44 doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh và cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách thuế thu nhập cá nhân được nhận giấy khen của Cục Thuế tỉnh Yên Bái. Đây là sự ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động để thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước trong năm 2022.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái người nộp thuế Cục thuế tỉnh Yên Bái pháp luật thuế thi đua thu ngân sách

Các tin khác
Diện tích nhóm đất nông nghiệp của cả nước năm 2022 là 28.002.574 ha

Theo thống kê, tính đến 31/12/2022, cả nước có tổng diện tích tự nhiên là 33.134.482 ha. Trong đó, diện tích nhóm đất nông nghiệp là 28.002.574 ha, diện tích nhóm đất phi nông nghiệp là 3.961.324 ha, bao gồm diện tích đất ở tại nông thôn là 564.132 ha, diện tích đất ở tại đô thị là 200.992 ha.

Trong 10 tháng năm 2023, số doanh nghiệp thuộc khu vực công nghiệp và xây dựng đăng ký thành lập mới tăng 0,8% là dấu hiệu tốt cho nền kinh tế (Ảnh minh hoạ).

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10, cả nước có hơn 15,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, số vốn đăng ký 125,8 nghìn tỷ đồng.

Lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng không vượt quá 6% tại các ngân hàng.

Tính đến ngày 30/10, tiếp tục có thêm ngân hàng giảm lãi suất, trong đó lãi suất huy động các kỳ hạn 12 tháng đồng loạt về dưới 6%/năm.

Theo báo cáo của Đoàn giám sát, Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững cơ bản đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số hằng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục