Giá vàng giao dịch trên 70 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/11/2023 | 8:02:59 AM

Sáng nay (13/11), giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ.

Giá vàng giao dịch trên 70 triệu đồng/lượng
Giá vàng giao dịch trên 70 triệu đồng/lượng

Cụ thể, thời điểm 9h, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,3 - 70,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,4 - 70,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,3 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên giá ở cả chiều mua và bán ra so với chốt phiên hôm qua qua.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h45 ngày 13/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.940 USD/ounce, nhích tăng nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Tuần trước, thị trường vàng chứng kiến tuần giảm thứ 2 liên tiếp do nhu cầu trú ẩn an toàn suy yếu trong khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đưa ra quan điểm diều hâu trong chính sách tiền tệ.

Theo nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada của City Index, quan điểm diều hâu của ông Powell là nguyên nhân chính khiến giá vàng suy yếu trong tuần trước. Bên cạnh đó, khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện trong vài tuần qua khi cuộc xung đột Israel-Hamas không có nhiều tiến triển cũng làm giảm lực cầu trên thị trường vàng.

Vàng tiếp tục giảm trong thời gian tới?

Một số nhà phân tích cho rằng, thay vì tập trung vào căng thẳng địa chính trị, các nhà đầu từ chuyển sự chú ý của mình sang lập trường chính sách tiền tệ. Điều này đang gây bất lợi cho vàng khi các quan chức FED đều ủng hộ lãi suất thắt chặt.

Trong khi FED nhấn mạnh rằng quyết định trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tuần này sẽ được thị trường đặc biệt quan tâm. Các nhà kinh tế dự đoán, lạm phát 12 tháng sẽ tăng 3,3%, so với mức tăng hằng năm là 3,7% được ghi nhận trong tháng 9.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals dự báo, vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới trừ khi căng thẳng địa chính trị có dấu hiệu leo thang, các báo cáo cho thấy nền kinh tế của Mỹ suy yếu hoặc nếu FED phát tín hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Liên quan đến nhu cầu vật chất, các lễ hội lớn ở Ấn Độ đã thúc đẩy nhu cầu vàng tại nước này, nhưng lượng mua được báo cáo là thấp hơn một chút so với năm ngoái do giá cao hơn khiến một số khách hàng nản lòng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động.

Từ đầu tháng 11 đến nay đã có thêm loạt ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất tiết kiệm trong tháng 11/2023, đưa lãi suất tiền gửi xuống thấp kỷ lục.

Bộ Tài chính siết hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng (Ảnh minh họa: KT)

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 67/2023/TT-BTC hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm với nhiều nội dung mới. Trong đó, Thông tư cấm tổ chức tín dụng tư vấn, giới thiệu, chào bán bảo hiểm liên kết đầu tư cho khách hàng trong thời hạn trước 60 ngày và sau 60 ngày kể từ ngày giải ngân toàn bộ khoản vay.

Đoàn doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia hội chợ nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai.

Sáng 10/11, Ban Tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2023 tổ chức đón đoàn hơn 100 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, kinh doanh chế biến nông sản, trái cây và thủy - hải sản của Trung Quốc.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 11/10, UBND huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị thành viên đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm, bàn các giải pháp và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục